สื่อปูดหงส์มีแผนหักเหลี่ยมเรือฉุด"สเตอร์ลิ่ง"คืนถิ่นเก่า


สื่อปูดหงส์มีแผนหักเหลี่ยมเรือฉุด
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกำลังพิจารณาดึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลับสู่ถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง หลังดราม่าย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 5 ปีก่อน

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 25 ปี เคยมีดราม่าย้ายจากทีมหงส์แดงเข้าร่วมทีมเรือใบ เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 49 ล้านปอนด์ หลังเขาบอกปัดสัญญาใหม่ และไปให้ข่าวกับีบีซีโดยไม่ได้รับอนุญาต

ราฮีม บอกว่าเขาย้ายทีมเพราะต้องการความสำเร็จไม่เกี่ยวกับเงิน หลังบอกปัดข้อเสนอสัญญาใหม่จากทีมหงส์แดงที่ 100,000 ต่อสัปดาห์

หลังย้ายทีม ราฮีม ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 หน เช่นเดียวกับเอฟเอ คัพ และได้ลีกคัพ มาครองอีก 3 สมัย

แต่ล่าสุด ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ยุโรปที่กำลังยกระดับทีมขึ้นมาเทียบเคียงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังมีแผนหวังชิงอดีตเด็กปั้นของพวกเขาเองกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง

เลอกิ๊ป สื่อดังจากฝรั่งเศส รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังพิจารณาเกี่ยวกับการย้ายทีมของราฮีม แต่จะต้องรอดูงบประมาณเสริมทัพในฤดูกาลหน้าเสียก่อน

โดยสื่อดังได้อ้างอิงคำพูดจากหนึ่งในสมาชิกตัวแทนของราฮีม เพิ่มความเป็นไปได้เอาไว้ว่า "แม้ราฮีมจะยึดติดอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เขาไม่เคยลืมลิเวอร์พูล ทีมที่ให้โอกาสเขาได้เรียนรู้ความเป็นลูกผู้ชายและผู้เล่น"

"แน่นอนว่ามีการโต้เถียงกันเมื่อตอนเขาย้ายออกมา แต่นับตั้งแต่นั้น เวลาก็ผ่านมานานแล้ว และทุกอย่างมันเป็นไปได้"

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของราฮีมกับแฟนบอลลิเวอร์พูลไม่ถือว่าสู้ดีนัก เมื่อเขามักจะถูกโห่ขับไล่เวลากลับมาเล่นที่แอนฟิลด์ แต่สำหรับตัวนักเตะ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่เขามีกับสโมสรที่ปลุกปั้นเขามาเลย

ดังจะเห็นได้จาก ถาม-ตอบ ผ่านอินสตาแกรม ที่ราฮีม พูดถึงทีมเก่าของตัวเองเอาไว้ว่า "ผมจะกลับไปลิเวอร์พูลอีกครั้งหรือไม่น่ะเหรอ"

"ด้วยความสัตย์จริง ผมรักลิเวอร์พูล"

"ไม่มีทางที่จะเปลี่ยนแปลง พวกเขาอยู่ในใจผมเสมอ"

"นี่คือทีมที่ให้อะไรกับผมเยอะแยะมากมายจนได้เติบโตมามีทุกวันนี้"

ราฮีม มีโอกาสประเดิมเล่นให้ลิเวอร์พูลนัดแรกในยุคของเคนนี่ เดลกลิช เมื่อมีนาคม ปี 2012 ก่อนจะมาแจ้งเกิดเต็มตัวในยุคของเบรนแดน รอดเจอร์ส

กับการประสานงานร่วมกับ หลุส์ ซัวเรซ และดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เขาช่วยลิเวอร์พูล ทำผลงานดีในปี 2014 และทำสถิติลงเล่นไป 129 นัด ทำได้ 23 ประตู

นับตั้งแต่ย้ายมาทำงานให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฝีเท้าของราฮีมพัฒนาขึ้นมาก เมื่อทำไปแล้ว 89 ประตู 72 แอสซิส ตลอดระยะเวลา 4 ปีครึ่งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

อ่าน 499 ครั้ง