ลุ้นแชมป์เต็มตัว!.."พี่ต้า" เชื่อชัยชนะเหนือไก่มอบความมั่นใจให้ปืน


ลุ้นแชมป์เต็มตัว!..
มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่าชัยชนะเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะมอบความเชื่อมั่นให้ อาร์เซน่อล ในการต่อกรกับยอดทีมของลีกซีซั่นนี้ ถึงอย่างนั้นยังปฏิเสธที่จะบอกว่าพวกเขาคือทีมลุ้นแชมป์เต็มตัว

อาร์เซน่อล ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้ยอดเยี่ยมและยังมีฟอร์มที่ดีเหมือนเดิมเมื่อลงสนามเจอกับคู่ปรับร่วมเมืองแบบ "ไก่เดือยทอง"

พวกเขาออกนำจากการยิงไกลของ โธมัส ปาร์เตย์ ก่อนที่ความผิดพลาดจาก อูโก้ ญอริส ช่วยให้พวกเขาออกนำอีกครั้งและ กรานิท ชาก้า ก็มายิงการันตีชัยชนะในภายหลัง

"สาส์นจากผมถึงนักเตะและทุกคนที่สโมสรคือเราเล่นในระดับนี้, ต่อกรกับคู่แข่งแบบนี้ได้ นั่นควรมอบความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้พวกเขา" อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์

"เป็นเรื่องเยี่ยมเลยนะ มองตารางคะแนนแล้วเห็นสโมสรอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม มันทำให้คุณรู้สึกยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน แต่เราก็มีสมาธิ"

"นี่เป็นทีมที่กระหายและถ่อมตัวมาก, เชื่อผมเถอะ เรายังทำอะไรให้สำเร็จไม่ได้และยังมีหลายๆสิ่งให้พัฒนาดียิ่งขึ้นอีก และนั่นคือเส้นทางที่เราจะก้าวไป"

ถึงอย่างนั้นเมื่อถามว่า อาร์เซน่อล ควรถูกมองเป็นทีมลุ้นแชมป์ลีกเต็มตัวได้หรือยัง, กุนซือชาวสเปนตอบว่า "บอกตามตรงผมจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวกคุณแล้วกัน เราเพิ่งเริ่มต้นและเราแฮปปี้กับจุดที่เราอยู่ และเข้าใจว่าเราคอนโทรลทุกอย่างไม่ได้"

"เป็นเพราะมันเป็นเรื่องของอารมณ์, และตารางคะแนนก็สื่ออย่างที่มันแสดงให้เห็น แต่ใช่ว่าเราจะไปเช็คตารางคะแนนหรอกนะ"

"เป็นฟอร์มอันยอดเยี่ยม, เป็นวันที่ดี ลงสนามในบรรยากาศอันสุดยอดดังนั้นผมขอบคุณทุกคนที่มีสายสัมพันธ์กับทีมในแบบที่พิเศษ"

"ผมมีความสุขมากเพราะนี่เป็นโอกาสที่ทำให้หลายๆคนได้มีความสุขและน่าภูมิใจ ผมคิดว่าเรามอบสิ่งให้กับพวกเขาทุกคน"

อ่าน 492 ครั้ง