สกายปูด!.."เกลเซอร์" กำลังมองหานักลงทุน พร้อมขายผี


สกายปูด!..
รายงานข่าวจาก skysports News ออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะออกมาประกาศให้ทราบเร็วๆนี้ว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรกำลังสำรวจทางเลือกทางการเงิน มองหานักลงทุนมาซื้อสโมสร ที่อาจขายออกไปบางส่วนหรือทั้งหมด และอาจขายในทันที

ข่าวดีสำหรับแฟนบอลปิศาจแดง เมื่อมีโอกาสที่ ตระกูลเกลเซอร์ จะขายสโมสรหลังเข้ามาดูแลกิจการนานถึง 17 ปี ท่ามกลางการประท้วงไม่พอใจในการบริหารงาน ทั้งในเรื่องขาดการลงทุนในทีม, สนามแข่ง และสนามซ้อม

รายงานจาก Sky News เปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมจะประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ ถึงความตั้งใจตรวจสอบหาแหล่งเงินทุนใหม่จากภายนอก ซึ่งอาจนำไปสู่สงครามการประมูลและการขายสโมสรในทันที

ขณะเดียวกันก็ยังมีความเป็นไปได้ที่สโมสรจะไม่ถูกขายออกไป หากแต่เป็นเพียงแค่พยายามหาเงินทุนบางส่วนมาพัฒนาโอลด์ แทรฟฟอร์ด และแคร์ริงตัน

แหล่งข่าวให้ข้อมูลไว้เมื่อวันอังคารว่า สถาบันทางการเงินที่ดูแลเรื่องการระดมทุนกำลังปรึกษาให้คำแนะนำกับเจ้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งน่าจะรวมไปถึงการขายบางส่วนหรือทั้งหมด หรืออาจเป็นในรูปเชิงกลยุทธ์กับเทิร์ดปาร์ตี้

ทั้งนี้ เกลเซอร์ ซื้อแมนเชสเตอร์ ยไนเต็ด มาเมื่อปี 2005 ในราคา 790 ล้านปอนด์ ส่วนมูลค่าในปัจจุบัน Forbes เคยประเมินมูลค่าสโมสรอยู่ในอันดับ 3 ของโลก ที่ 3.9 พันล้านปอนด์ เป็นรองแค่เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า

ถ้าหาก เกลเซอร์ ตัดสินใจขายสโมสร นี่จะกลายเป็นทีมยักษ์ใหญ่ทีมที่สองที่มีการขายกิจการในเวลาห่างกันไม่กี่เดือน ตามหลัง โรมัน อับราโมวิช ที่ถูกบังคับให้ต้องขายเชลซี โดยมี ทอดด์ โบห์ลี่ย์ ชนะประมูลได้ทีมไปครอง

อ่าน 522 ครั้ง