ชูเสื้อแล้ว! คอนเฟิร์ม "ค.โด้" ขุดทองอัล นาสเซอร์ 2 ปี


ชูเสื้อแล้ว! คอนเฟิร์ม
คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันเซ็นสัญญาร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ของซาอุดิอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี

ดาวยิงวัย 37 ปี ไร้สังกัดหลังแยกทางกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ พ.ย. ที่ผ่านมา และมีกระแสข่าวอย่างหนักว่าเขาจะย้ายไปเล่นในแดนเศรษฐีน้ำมัน

จนกระทั่งในวันศุกร์ (30 ธ.ค.) หลังสื่อกระแสหลักประโคมข่าวว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว

ล่าสุด อัล นาสเซอร์ ได้ออกมายืนยันคว้าตัว โรนัลโด้ ร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 2 ปี

"ประวัติศาสตร์ต้องจารึก นี่เป็นการเซ็นสัญญาที่ไม่เพียงแค่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสโมสรที่ต้องการบรรลุความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ แต่มันยังสร้างแรงบันดาลใจให้ลีกของเรา, ประเทศของเรา และรุ่นต่อๆไป ทั้งเด็กชาย, เด็กหญิงในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเอง" แถลงการณ์จากสโมสร

ขณะที่ โรนัลโด้ พูดถึงการเดินทางครั้งใหม่ของเขาเอาไว้ว่า

"วิสัยทัศน์ของอัล นาสเซอร์ สร้างแรงบันดาลใจและน่าประทับใจมาก ผมตั้งตารอประสบการณ์จากลีกและจากประเทศที่แตกต่างไปจากเดิม ผมตื่นเต้นอยากจะร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุด"

"ผมโชคดีที่คว้าแชมป์ทุกอย่างตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ในยุโรปหมดแล้ว ตอนนี้รู้สึกว่า มันถึงเวลาแล้วที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์ผมในเอเชีย"

ทั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวสายตลาดซื้อขายคนดังเปิดเผยว่า โรนัลโด้ จะได้รับค่าเหนื่อยเฉียดๆ 200 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งรวมข้อตกลงทางการค้า ถือเป็นรายได้มหาศาลมากที่สุดที่เคยมีมาในวงการฟุตบอล

สำหรับ อัล นาสเซอร์ อยู่อันดับ 2 ในซาอุดิ โปรลีก สโมสรแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานกับการดึงสตาร์ดังมาร่วมทีม อาทิ ดาวิด ออสปิน่า อดีตผู้รักษาประตูอาร์เซนอล, ลุยซ์ กุสตาโว อดีตแข้งบราซิเลี่ยนของบาเยิร์น มิวนิค

อ่าน 492 ครั้ง