วูล์ฟส์เช็คบิลสอย "เลอมิน่า" คัมแบ็คพรีเมียร์ฯ 9.7 ลป.


วูล์ฟส์เช็คบิลสอย
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ยืนยันคว้าตัว มาริโอ เลอมิน่า กองกลางจาก นีซ เข้าร่วมทัพด้วยค่าตัวประมาณ 11 ล้านยูโร (9.7 ล้านปอนด์) เซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง พร้อมอ็อปชั่นในการขยายได้อีกปี

มิดฟิลด์ทีมชาติกาบองวัย 29 ปี เคยเล่นในพรีเมียร์ลีกหลังย้ายเข้าร่วมทีม เซาแธมป์ตัน ในปี 2017 โดยระหว่างนั้นถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ กาลาตาซาราย และ ฟูแล่ม ด้วย

จากนั้น เลอมิน่า ย้ายไป นีซ ในปี 2021 ลงเล่นให้ทีมจากลีกเอิงไปทั้งสิ้น 22 นัดในฤดูกาลนี้ ยิงไปได้ 1 ประตู

"มาริโอ เป็นนักเตะที่ดี" ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือวูล์ฟส์กล่าว

"เรารู้จักเขาดี, เขาอยากย้ายมาอยู่ที่นี่, และรู้จักลีกอังกฤษ ผมคิดว่าเขามีโปรไฟล์ที่จะเป็นนักเตะที่ดีแก่เราได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เขามาที่นี่และขออวยพรให้โชคดี"

"เขามีโปรไฟล์ที่จะช่วยและสามารถปรับปรุงผลงานของเราได้ในนัดต่อ ๆ ไป"

ขณะที่ แม็ตต์ ฮ็อบบ์ส ผู้อำนวยการกีฬาเปิดเผยว่าสโมสรเฝ้าติดตามผู้เล่นมาระยะหนึ่งแล้ว

"เขาไม่ใช่คนที่ถูกพูดขึ้นตั้งแต่ ฆูเลน เข้ามา, เขาเป็นนักเตะที่เรามีโอกาสเซ็นสัญญาในอดีต แต่ไม่คืบหน้าพอจนถึงจุดนี้ ทีมแมวมองของเราผลักดันเซ็นสัญญาเขาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วและการย้ายทีมก็เป็นไม่เกิดขึ้น แต่เรายินดีที่ ฆูเลน มีความเชื่อในตัว มาริโอ เหมือนกัน" ฮ็อบบ์ส กล่าว

"เมื่อผู้จัดการทีมเข้ามา, เขาได้สอบถามเกี่ยวกับนักเตะที่เขาสนใจตั้งแต่ตอนอยู่เซบีญ่า, เพราะงั้นเขาจึงมีความสนใจในระยะยาว และสโมสรก็มีความสนใจในระยะยาว, ดังนั้นในบางครั้งมันเป็นโชคชะตาที่เราสามารถทำมันได้ในตอนนี้"

บอร์ดบริหารวูล์ฟส์พร้อมที่จะสนับสนุน โลเปเตกี โดยคาดว่าจะมีนักเตะใหม่มากถึง 6 รายในตลาดซื้อขายเดือนนี้

พวกเขาคว้าตัว มาเธอุส คุนญ่า กองหน้าจาก แอตเลติโก้ มาดริด มาแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ผู้เล่นรายอื่น ๆ ที่อยู่ในข่ายความสนใจ ได้แก่ เคร็ก ดอว์สัน กองหลังเวสต์แฮม, อารอน วาน-บิสซาก้า ฟูลแบ็คแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปาโบล ซาราเบีย มิดฟิลด์ตัวรุกปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อ่าน 512 ครั้ง