ไม่พลาด!ผีเฟิร์มยืม "เวกฮอร์สต์" เสริมคมจนจบซีซั่น


ไม่พลาด!ผีเฟิร์มยืม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ยืนยันคว้า เวาท์ เวกฮอร์สต์ ด้วยสัญญายืมตัวจาก เบิร์นลี่ย์ จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ยูไนเต็ด ตกลงจ่ายเงินชดเชย 2.5 ล้านปอนด์ให้กับ เบซิคตัส ที่ยอมส่งเขากลับอังกฤษ ทั้งนี้ "ปีศาจแดง" จะจ่ายค่าเหนื่อยของ เวกฮอร์สต์ เต็มจำนวน โดยไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาดแต่อย่างใด

เวกฮอร์สต์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเคยดวลกับสโมสรแห่งนี้ในอดีตและเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ตอนนี้จะมีโอกาสสวมเสื้อสีแดงอันโด่งดัง"

"ผมได้เห็นพัฒนาการของยูไนเต็ดภายใต้ เอริค เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มเล่นในส่วนของผมเพื่อผลักดันทีมไปสู่เป้าหมาย"

"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า, ผมสัญญาได้ว่าจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อสโมสรตราบเท่าที่ยังอยู่ที่นี่"

"ผมขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการพาผมมาถึงจุดนี้, และตอนนี้ผมรอคอยที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่และมีส่วนร่วมทันที"

ขณะที่ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรกล่าวว่า "เวาท์ มีสถิติการทำประตูที่สม่ำเสมอในหลายลีกของยุโรป, และคุณภาพของเขาจะเพิ่มมิติให้กับทีมของเราในช่วงที่เหลือของฤดูกาล"

"เรายังถูกดึงดูดด้วยคาแร็กเตอร์ที่แข็งแกร่งและแนวทางการเล่นฟุตบอลที่ทุ่มเท, ซึ่งเข้ากันได้ดีกับจิตวิญญาณที่ เอริค กำลังสร้างภายในขุมกำลัง เขาแสดงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เรามุ่งมั่นอยากจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้"

เอริค เทน ฮาก ยืนยันก่อนประกาศดีลแล้วว่า เวกฮอร์สต์ ย้ายไม่ทันเวลาสำหรับการมีชื่อในเกมที่ ยูไนเต็ด จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในค่ำวันนี้

สำหรับ เวกฮอร์สต์ ทำไป 9 ประตูและ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 18 นัด ระหว่างถูกยืมตัวที่ เบซิคตัส ในฤดูกาลนี้

เขาผ่านการลงเล่นในระดับสโมสร 414 นัดทั้งใน เนเธอร์แลนด์, เยอรมนี, อังกฤษ และตุรกี ยิงไปทั้งสิ้น 172 ประตู ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ 19 นัด ซัดไป 5 ประตู รวมถึง 2 ลูกในฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์

อ่าน 493 ครั้ง