ตามคาด!พี่เสือเช็คบิล "ซอมเมอร์" เฝ้าเสาค่าตัวเบื้องต้น 8 ล.


ตามคาด!พี่เสือเช็คบิล
บาเยิร์น มิวนิค ประกาศการเซ็นสัญญา ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาเฝ้าเสาเป็นที่เรียบร้อยเพื่อทดแทน มานูเอล นอยเออร์ ที่บาดเจ็บพักยาว

นอยเออร์ มือหนึ่งของพวกเขาได้รับบาดเจ็บขาหักจากการไปทริปสกีในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องพักรักษาตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล

นั่นทำให้ สเวน อุลไรช์ เป็นเพียงแต่ผู้รักษาประตูระดับซีเนียร์รายเดียวที่ บาเยิร์น เหลืออยู่ พวกเขาจึงตัดสินใจตามหาผู้รักษาประตูใหม่มาเพิ่มและก็ลงเอยกับ ซอมเมอร์

แล้วเมื่อ กลัดบัค หาตัวแทนของ ซอมเมอร์ ได้พวกเขาก็ปล่อยให้นายด่านวัย 34 ปีย้ายมาอยู่กับ "เสือใต้" ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 8 ล้านยูโรและเซ็นสัญญากันจนถึงปี 2025

ซอมเมอร์ ลงซ้อมกับทีมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน พร้อมสำหรับการประเดิมสนามให้ทีมทันทีเมื่อพบกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในคืนวันศุกร์

"ผมตื่นเต้นมากกับความท้าทายใหม่ที่ บาเยิร์น, นี่เป็นสโมสรที่ทรงพลังมาก เราลงสนามเผชิญหน้ากันมาหลายหน ผมทราบถึงคุณภาพและออร่าอันแรงกล้าของสโมสรนี้" ซอมเมอร์ บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

"ผมภูมิใจที่ตอนนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ บาเยิร์น เรามีความท้าทายอันยิ่งใหญ่รออยู่ตรงหน้าเรานะ ผมตั้งตารอที่จะได้เริ่มต้นกับเพื่อนร่วมทีมใหม่และทุกสิ่งที่จะเข้ามาหา"

"ผมขอขอบคุณ กลัดบัค ด้วยสำหรับช่วงเวลา 8 ปีครึ่งอันแสนวิเศษและที่ทำให้มีการย้ายตัวเกิดขึ้น"

ซอมเมอร์ ผ่านการลงเฝ้าเสาให้ "สิงห์หนุ่ม" ไป 335 เกมและเก็บคลีนชีตไปได้ 90 ครั้ง ซึ่งรวมถึงคลีนชีต 3 หนจากการลงเฝ้าเสา 10 นัดในบุนเดสลีก้าฤดูกาลนี้

เขายังเซฟไปแล้ว 51 หนในฤดูกาลนี้และมากเป็นอันดับ 4 ในบุนเดสลีก้าตามหลัง อเล็กซานเดอร์ ชโวลอฟ, ราฟาล กีคีวิคซ์, โคเอน คาสตีลส์ และ มานูเอล รีมันน์

ซอมเมอร์ ยังสร้างสถิติเอาไว้ด้วยการเซฟแหลก 19 หนในเกมพบกับ บาเยิร์น เมื่อต้นฤดูกาล กลายเป็นการเซฟมากที่สุดในเกมบุนเดสลีก้า

อ่าน 494 ครั้ง