กลับสู่ทีมเก่า! สิงห์ตั้ง "แลมพ์" คุมขัดตาทัพจนจบซีซั่น


กลับสู่ทีมเก่า! สิงห์ตั้ง
หวนกลับสู่ทีมเก่าอีกครั้งเมื่อ เชลซี ประกาศแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ารับงานผู้จัดการทีมแบบขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาลนี้

ทีมดังแห่งลอนดอนตัดสินใจแยกทางกับ แกรห์ม พอตเตอร์ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากผลงานอันน่าผิดหวังทำให้ทีมวนเวียนอยู่แถวกลางตาราง เสี่ยงต่อการชวดไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

พวกเขาพูดคุยกับโค้ชอย่าง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ และ หลุยส์ เอนริเก้ แต่ก็ไม่อยากเร่งรีบแต่งตั้งกุนซือใหม่ถาวร เลยมองคนแก้ขัดและก็ตัดสินใจเรียก แลมพาร์ด กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

เชลซี ให้ บรูโน่ ซัลตอร์ คุมทีมชั่วคราวในเกมเสมอ ลิเวอร์พูล แบบไร้สกอร์โดยที่ แลมพาร์ด เข้ามาชมเกมดังกล่าวด้วยและอดีตกองกลางจะกลับมาคุมทีมด้วยสัญญายาวจนจบฤดูกาล

"เรายินดีต้อนรับ แฟรงค์ กลับสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นะ แฟรงค์ คือนักเตะที่ถูกจารึกชื่อในหอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีกและเป็นตำนานของสโมสร" ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี สองเจ้าของแถลงร่วม

"ระหว่างที่เรากำลังดำเนินกระบวนการอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อตามหาเฮดโค้ชถาวร, เราอยากเสนอแผนการอันชัดเจนและมั่นคงให้สโมสรกับแฟนบอลได้เห็นไปตลอดจนจบฤดูกาล เราอยากมอบโอกาสให้เราได้พบกับความสำเร็จและ แฟรงค์ ก็มีบุคลิกกับคุณภาพที่เราต้องการเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย"

"เรามีเกมสำคัญเจอกับ วูลฟ์ส ในวันเสาร์และจากนั้นเราหันไปสนใจเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศที่มาดริดในสัปดาห์หน้า เราจะหนุนหลัง แฟรงค์ โดยที่เราวางเป้าหมายจะทำให้ดีที่สุดในตลอดเกมที่ยังเหลืออยู่"

แลมพาร์ด จะได้ลูกมืออย่าง โจ เอ็ดเวิร์ดส, แอชลี่ย์ โคล และ คริส โจนส์ มาช่วยในการคุมทีมแบบขัดตาทัพ ขณะเดียวกัน เชลซี จะเฟ้นหาเฮดโค้ชถาวรคนใหม่ต่อไป

แลมพาร์ด เคยเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ "สิงห์บลูส์" ในปี 2019 แต่ก็คุมได้เพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้นก่อนโดนปลดออกจากตำแหน่ง

ปีที่แล้ว แลมพาร์ด เข้าจับงานกุนซือของ เอฟเวอร์ตัน ช่วยให้ทีมรอดตกชั้นในซีซั่นก่อน แต่ก็ต้องวนเวียนกับการตกชั้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้จนสุดท้ายโดนปลดไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อ่าน 493 ครั้ง