สุดเถื่อน!.."ฮาลันด์" แซง "รุด, บังโม" แข้ง PL ยิงต่อซีซั่นมากสุด


สุดเถื่อน!..
ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ต่อเนื่องเมื่อล่าสุด เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกจอมซัลโวประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำลายสถิติเป็นนักเตะจากพรีเมียร์ลีกที่ยิงได้มากสุดรวมทุกรายการในฤดูกาลเดียวเป็นที่เรียบร้อย

ฮาลันด์ ซัดปิดกล่องช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา และนั่นทำให้ตอนนี้ดาวเตะชาวนอร์เวย์ยิงไปแล้ว 45 ประตูในทุกรายการตลอดซีซั่น

เขาแซงหน้าสถิติเดิมของทั้ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ทำได้ในฤดูกาล 2002/03 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในปี 2017/18 ซึ่งทั้งคู่ซัดไป 44 ตุง

ฟาน นิสเตลรอย และ ซาลาห์ ยิงได้ในจำนวนดังกล่าวจากการลงเล่น 52 นัด แต่ ฮาลันด์ สร้างสถิติใหม่ได้ในเวลาเพียง 39 เกมเท่านั้น

ดาวเตะวัย 22 ปี ฝากสถิติยอดเยี่ยมมากมายนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เขายังกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงในเกมเยือนพรีเมียร์ลีกได้ตลอด 4 นัดแรก และเป็นคนแรกที่ซัดแฮตทริกได้ 3 เกมติดต่อกันเมื่อลงเล่นในรังเหย้าของตัวเอง

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยิงให้ "เรือใบสีฟ้า" ซีซั่นเดียวมากสุดตลอดกาลในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แซงหน้าสถิติเดิมของ ทอมมี่ จอห์นสัน ซึ่งยืนยาวมาตั้งแต่ปี 1929 อีกด้วย

อ่าน 495 ครั้ง