กลับมาแล้ว!.."ม้าลาย" อุทธรณ์ผ่านได้ 15 แต้มคืนขึ้นที่สาม


กลับมาแล้ว!..
คณะกรรมการโอลิมปิคของ อิตาลี มีคำสั่งยกเลิกโทษตัดแต้ม 15 คะแนนที่ ยูเวนตุส ได้รับ และส่งคดีกลับไปให้สหพันธ์ฟุตบอลพิจารณาใหม่

"ม้าลาย" โดนศาลสั่งตัด 15 แต้มตามคำร้องของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยข้อหาทุจริตและปลอมแปลงตัวเลขทางการเงิน

ยูเวนตุส ยืนยันความบริสุทธิ์ยื่นอุทธรณ์ และองค์กรด้านกีฬาผู้มีอำนาจสูงสุดในประเทศ ได้เริ่มการพิจารณาคดีตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมาโดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง จนกระทั่งล่าสุดประกาศผลตัดสิน

คณะกรรมการโอลิมปิค ตัดสินให้สมาคมฟุตบอล กลับไปพิจารณาเหตุผลที่สั่งลงโทษ ยูเวนตุส ใหม่อีกรอบ และในระหว่างนี้ให้ยกเลิกการตัดคะแนน

คำตัดสินดังกล่าวทำให้ ยูเวนตุส ได้แต้มที่โดนหักคืนกลายเป็น 59 คะแนน ผงาดจากอันดับ 7 ขึ้นสู่อันดับ 3 ตามหลัง ลาซิโอ รองจ่าฝูง 2 แต้ม โอกาสไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เปิดกว้าง

ขณะที่เหล่าผู้บริหารอย่าง อันเดรีย อันเญลี่, เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่, เฟเดริโก้ เชรูบินี่ และ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ยังถูกโทษแบนห้ามข้องเกี่ยวกับวงการกีฬาตามเดิม แต่ทาง พาเวล เนดเวด อุทธรณ์ผ่าน

ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าสมาคมฟุตบอล อิตาลี จะใช้เวลาพิจารณาบทลงโทษใหม่นานแค่ไหน แต่สื่อในประเทศคาดว่าอาจต้องรอถึงฤดูกาลหน้า

อ่าน 493 ครั้ง