ไม่ไหว!.."ผี" เตรียมยกเครื่องซัมเมอร์นี้ นักเตะนับสิบเสี่ยงถูกปล่อย


ไม่ไหว!..
สื่อหลายสำนักรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนผ่าตัดยกเครื่องในซัมเมอร์นี้และอนาคตของนักเตะนับสิบพบกัความไม่แน่นอน

แฮร์รี่ แมกไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล เข้าข่ายนักเตะที่อาจจะโดนปล่อยตัวออกจากทีมเพื่อให้ เอริค เทน ฮาก ผ่าตัดยกเครื่องใหม่

กุนซือชาวดัตช์ต้องพบกับความผิดหวังหลังตกรอบยูโรป้าลีกแบบดูไม่จืดในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเตือนทุกคนว่าดีมานด์กับมาตรฐานจำเป็นต้องสูงยิ่งขึ้นอีก

เดอะ เทเลกราฟ รวมถึงสำนักข่าวอื่นต่างรายงานว่าตอนนี้ เทน ฮาก ได้ข้อสรุปในเรื่องอนาคตของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด บางส่วนแล้ว

อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ต่อ เซบีญ่า อาจทำให้เขาคิดหนักมากยิ่งขึ้น หลังต้องดันมาตรฐานให้สูงยิ่งขึ้นและหาเงินทุนอันจำเป็นมาช่วยเสริมนักเตะที่ดียิ่งขึ้น

ถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยนักเตะไปแล้ว 8 คนในซัมเมอร์ก่อนแต่ก็เป็นการหมดสัญญาไปถึง 5 รายและเหลือเพียงแค่ขุมกำลังที่เสริมแบบสะเปะสะปะตลอดหลายปีที่ผ่านมาให้ เทน ฮาก ใช้งาน

นอกเหนือจาก แมกไกวร์, ลินเดเลิฟ และ มาร์กซิยาล แล้ว นักเตะแบบ อารอน วาน-บิสซาก้า, เฟรด และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ก็มีอนาคตที่ไม่แน่นอนเช่นกัน

เอริค ไบญี่ กับ อเล็กซ์ เตลเลส โดนปล่อยยืมตัวไปในฤดูกาลนี้และไม่เป็นที่ต้องการของทีม ส่วน ฟิล โจนส์ กับ อักเซล ตวนเซเบ เองก็จะหมดสัญญาลงในสิ้นฤดูกาล

ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ถูกส่งไปอยู่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แบบยืมตัวก็อาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะโฮมโกรวน์ที่ถูกปล่อยออกจากสโมสร

การขายนักเตะอคาเดมี่จะทำให้ "ปีศาจแดง" ได้รับเงินแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยและพวกเขาก็ครุ่นคิดหนักว่าควรจะปล่อยใครไปบ้าง หลังขาย เจมส์ การ์เนอร์ ให้ เอฟเวอร์ตัน ในซัมเมอร์ก่อนด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์

ดาวรุ่งแบบ อันโธนี่ เอลังก้า กับ แบรนดอน วิลเลียมส์ ต่างเป็นเพียงแค่สำรองก้นด้านในยุคของ เทน ฮาก และอาจโดนปล่อยเช่นกัน

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ถูกมองเป็นนักเตะอะไหล่ที่ดีสำหรับ เทน ฮาก และตอนนี้ไม่ได้อยู่ในรายชื่อนักเตะที่สโมสรอยากขาย แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดอะไรในช่วงซัมเมอร์หลังมีข่าวว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ

อนาคตของ ดาบิด เด เกอา ก็ยังไม่แน่นอนเหมือนกันหลังยังคงเจรจาสัญญาใหม่กันอยู่ โดยที่สโมสรอยากให้เขารับค่าเหนื่อยน้อยลงจากเดิม

แม้พวกเขาอาจจะปล่อยนักเตะได้มากถึง 15 คนในซัมเมอร์นี้แต่ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นจริง ถึงอย่างนั้น เทน ฮาก ทราบว่าสโมสรดำเนินการล่าช้าไม่ได้

พวกเขายังต้องคำนึงถึงกฏการเงินใหม่ของยูฟ่าด้วย โดยฤดูกาลหน้าสโมสรจะถูกจำกัดให้ใช้จ่ายเงินไปกับค่าตัว, ค่าเหนื่อย, ค่าเอเยนต์ได้เพียงแค่ 90 เปอร์เซนต์จากรายได้ทั้งหมด แล้วจะค่อยๆลดไปเรื่อยๆจนเหลือ 70 เปอร์เซนต์ในซีซั่น 2025-26

อ่าน 493 ครั้ง