เมลเผย "เซอร์ จิม" ตัวเต็งเหนือกาตาร์เข้าฮุบผี


เมลเผย
เดลี่ เมล รายงานว่าตอนนี้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ กลายเป็นตัวเต็งจะเบียดกลุ่มทุนกาตาร์คว้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ในอ้อมอก

รายงานระบุว่า Ineos บริษัทของ แรทคลิฟฟ์ ได้ยื่นข้อเสนอที่จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีมูลค่าสูงกว่า 5 พันล้านปอนด์

แรทคลิฟฟ์ อยากจะซื้อหุ้นจำนวน 69 เปอร์เซนต์หรือไม่ก็เกิน 50 เปอร์เซนต์มาหน่อยหาก โจเอล และ อัฟราม เกลเซอร์ ต้องการจะถือหุ้นของสโมสรต่อไป

เมื่อวันศุกร์คนที่ใกล้ชิดกับ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ บอกว่าข้อเสนอที่ยื่นเข้าไปนั้นทะลุ 5 พันล้านปอนด์โดยที่ให้คำมั่นว่าจะมีเงินทุนอัดฉีดให้อีก

กระนั้นคนที่ใกล้ชิดกับกระบวนการพิจารณาข้อเสนอ, ซึ่งมี เรน กรุ๊ป เป็นผู้ดูแล, บอกว่าไม่ใช่แบบนั้นเลยและจริงๆแล้วข้อเสนอ Ineos ทำให้มูลค่าสโมสรสูงกว่า

ข้อมูลที่ขัดแย้งกันไม่ใช่เรื่องใหม่ในมหากาพย์การขายสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเป็นมาตั้งแต่ตอนที่มีการประกาศรับฟังข้อเสนอในเดือนพฤศจิกายน

ก่อนหน้าเส้นตายรอบที่แล้วทุนของ แรทคลิฟฟ์ และกาตาร์ต่างอ้างว่าพวกเขายื่นข้อเสนอเข้าไปแล้ว แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าพวกเขาเพียงแค่ขอให้ขยายเวลาเท่านั้น

ข้อเสนอสุดท้ายมีการยื่นเข้าไปก่อนหน้าเดตไลน์ในคืนวันศุกร์ ตอนนี้ก็จะขึ้นอยู่กับ ตระกูลเกลเซอร์ ในการเลือกข้อเสนอที่ถูกใจตามด้วยการให้เวลาพูดคุยและเช็คสิ่งต่างๆกับทุนที่ชนะซึ่งน่าจะนาน 7-10 วัน

แม้ว่ากันตามหลักการแล้ว ชีค จัสซิม ยื่นเงินให้เยอะกว่าเพราะเขาอยากจะครอบครองหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด แบบเต็มร้อย แต่ข่าวนี้อาจสะเทือนต่อโอกาสของเขา

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการประเมินค่าของ Ineos ยังสูงกว่า ชีค จัสซิม ตลอดทั้งกระบวนการเจรจาขายสโมสร

เกลเซอร์ ยังได้รับข้อเสนอร่วมลงทุนจากบริษัทอเมริกันเข้ามาหลายเจ้าโดยแลกกับการถือหุ้นส่วนน้อย เช่นการลงทุน 1-2 พันล้านปอนด์ซึ่งจะทำให้พวกเขาปรับปรุง โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือสร้างสนามใหม่และพัฒนาสนามซ้อมของสโมสร

อ่าน 525 ครั้ง