ว่องไว! ไบรจ์ตันทุบสถิติสโมสรสอย "เจา เปโดร" 30 ลป.


ว่องไว! ไบรจ์ตันทุบสถิติสโมสรสอย
ฤดูกาลยังไม่ปิดแต่ ไบรจ์ตัน สอยนักเตะใหม่เรียบร้อยแล้วหลังยืนยันการคว้า เจา เปโดร ของ วัตฟอร์ด มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์เป็นสถิติใหม่ของสโมสร

เปโดร เคยเป็นเป้าหมายของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์ที่แล้วโดยมีการยื่นข้อเสนอไป 30 ล้านปอนด์แต่โดน วัตฟอร์ด ปฏิเสธ

อย่างไรก็ตามมาซัมเมอร์นี้ตัวรุกวัย 21 ปีจะได้ย้ายออกจากสโมสรเพื่อไปอยู่กับ ไบรจ์ตัน ด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์และสัญญาถึงปี 2028

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ เปโดร กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวมากสุดของ ไบรจ์ตัน ทุบสถิติเดิมที่เซ็นสัญญา อีน็อค เวปู มาจาก ซัลซ์บวร์ก ด้วยเงิน 20.7 ล้านปอนด์ในปี 2021

"เจา เป็นเป้าหมายของเรามานานแล้วนะ และเขาก็ได้รับความสนใจจากหลายทีมทั่วยุโรป" เดวิด เวียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคกล่าว

"เราจึงยินดีที่บรรลุข้อตกลงกับเป้าหมายสำคัญของสโมสรได้ก่อนตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์จะเปิด และเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับ เจา ด้วยที่เขาจะได้โฟกัสกับฤดูกาลใหม่ที่อนาคตลงตัวแล้ว"

"เขาเป็นแข้งหนุ่มที่มีพรสวรค์ยอดเยี่ยม, เทคนิคก็ดีมากๆ, ว่องไวและมีความเฉียบคมในการทำประตู เขาจะเติมเต็มแนวรุกของเราได้เป็นอย่างดี เขายังปรับตัวเข้าอังกฤษได้ดีโดยมีประสบการณ์ทั้งในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพ แถมเล่นให้ วัตฟอร์ด มามากกว่า 100 นัด"

เปโดร เริ่มต้นเส้นทางสายลูกหนังด้วยการเล่นกับ ฟลูมิเนนเซ่ ในระดับเยาวชนและประเดิมกับทีมชุดใหญ่ในปี 2019 ก่อนจะย้ายซบ วัตฟอร์ด ในต้นปี 2020

เขาประเดิมสนามกับ "แตนอาละวาด" ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกันและผ่านการยิงไป 24 ประตูจากการออกสตาร์ท 80 นัดตลอดช่วงเวลา 3 ปีครึ่งกับสโมสร

ฤดูกาลนี้ เปโดร ฝากผลงานยิงไป 11 ประตูและแอสซิสต์ 4 หนจากการลงสนามให้กับ วัตฟอร์ด

อ่าน 494 ครั้ง