ผึ้งเล็งตั้งโต๊ะเจรจาสัญญาใหม่ "โทนี่ย์" แม้โดนโทษแบน 8 เดือน


ผึ้งเล็งตั้งโต๊ะเจรจาสัญญาใหม่
เบรนท์ฟอร์ด เตรียมเปิดฉากเจรจาสัญญาใหม่กับ ไอแวน โทนี่ย์ หัวหอกตัวเก่งของพวกเขาถึงแม้เพิ่งโดนโทษแบนนาน 8 เดือนก็ตาม

แมตธิว เบแนม เจ้าของทีมมีแผนที่จะรับฟังข้อเสนอขอซื้อ โทนี่ย์ ในช่วงซัมเมอร์ แต่โทษแบนจะทำให้นักเตะพลาดการลงสนามจนถึงเดือนมกราคม จึงยอมรับว่าไม่มีสโมสรไหนจะยอมจ่ายค่าตัวในระดับ 50 ล้านปอนด์

เบรนท์ฟอร์ด พยายามจับ โทนี่ย์ ต่อสัญญาใหม่มาแล้วในฤดูกาลนี้แต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะมาโดนลงโทษจากข้อหาเกี่ยวกับการผิดกฏพนัน

สโมสรอยากแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสนับสนุน โทนี่ย์ ที่เป็นคนสำคัญต่อการช่วยให้ทีมจบท็อปเท็นของลีก ถึงแม้จะเป็นสโมสรที่แบกภาระค่าเหนื่อยน้อยสุดในลีก แถมการต่อสัญญาจะปกป้องมูลค่าของเขาไปในตัว

โทนี่ย์ สัญญาเหลืออยู่อีก 2 ปีด้วยกัน และถึงแม้เขาจะได้รับการอัพค่าเหนื่อยขึ้นอีกเล็กน้อยตอนที่ช่วยให้ เบรนท์ฟอร์ด เลื่อนชั้น แต่ผลงานการทำประตูอันยอดเยี่ยมทำให้เขาไปรับค่าเหนื่อยระดับ 150,000 ปอนด์ต่อวีกกับทีมอื่นได้สบาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต่างแสดงความสนใจต่อเขาในซีซั่นนี้ ในขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กับ เชลซี อาจต้องตามหากองหน้าใหม่เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์

"ผึ้งพิฆาต" บริหารเงินทุนด้วยความเข้มงวดโดย เบน มี เป็นนักเตะได้รับค่าเหนื่อยมากสุดของสโมสรที่ประมาณ 55,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้ปีก่อนพวกเขาไม่พร้อมจ่ายตามที่ โทนี่ย์ เรียกร้อง

หนึ่งในหนทางที่เหมาะต่อทั้งสองฝ่ายคือให้ โทนี่ย์ ยอมรับค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่เขาจะได้จากสโมสรอื่น แต่สอดอ็อปชั่นฉีกสัญญาเอาไว้สำหรับซัมเมอร์หน้า

หากไม่มีการต่อสัญญาเกิดขึ้นค่าตัวของ โทนี่ย์ จะลดลงไปเยอะในอีกปีถัดจากนี้

อีกทางเลือกคือการยกเลิกสัญญา โทนี่ย์ หลังเขายอมรับทำผิดกฏการพนัน กระนั้นแม้จะช่วยให้สโมสรเบาภาระค่าเหนื่อยลงได้ประมาณ 640,000 ปอนด์แต่ก็จะทำให้พวกเขาชวดค่าตัวไปหลายล้านปอนด์

เบรนท์ฟอร์ด กับ โทนี่ย์ ยังรอเอฟเอส่งเอกสารคำตัดสินให้พวกเขา ก่อนตัดสินใจว่าจะอุทธรณ์โทษแบน 8 เดือนหรือไม่และการเจรจาสัญญาใหม่ก็จะไม่เริ่มต้นจนกว่าผ่านพ้นกระบวนการดังกล่าวไปแล้ว

ทั้งนี้การอุทธรณ์ก็อาจส่งผลไม่ดีเช่นกัน โดยต่อให้พวกเขาอุทธรณ์สำเร็จก็อาจทำให้การกลับมาลงสนามของ โทนี่ย์ ล่าช้ากว่าเดิม

การอุทธรณ์จะต้องมีการพิจารณาโดยคณะกรรมการอิสระชุดใหม่ ซึ่งจะต้องใช้เวลาดำเนินการอีกหลายเดือน

อ่าน 500 ครั้ง