"ฮาว" ยันสาลิกาเป็นกำลังใจให้ "โตนาลี" เต็มที่สู้ปัญหาติดพนัน


เอ็ดดี้ ฮาว เปิดเผยว่า ซานโดร โตนาลี เสียใจอย่างเป็นที่สุดหลังเสี่ยงต่อการติดโทษแบนเพราะการเล่นพนัน แต่ยืนยัน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเป็นกำลังใจให้กับนักเตะ

โตนาลี เป็นประเด็นในช่วงที่ผ่านมาเพราะเขาติดการพนัน และเคยแทงบอลในนัดที่ เอซี มิลาน สโมสรเก่าของเขาลงสนาม จึงโดนหน่วยงานของอิตาลีทำการสอบสวน

เอเยนต์ของ โตนาลี ยอมรับว่านักเตะมีปัญหาเสพติดการพนันและยังให้ความร่วมมือกับการสอบสวนเต็มที่ แต่ก็ยังเสี่ยงต่อการโดนแบนอย่างน้อย 12 เดือน

นอกจากนี้ยังเกิดคำถามว่า โตนาลี และ มิลาน ทราบถึงเรื่องการสอบสวนมากขนาดไหนก่อนจะย้ายมา "สาลิกาดง" และเหตุใดถึงไม่มีการเปิดเผยปัญหานี้

กระนั้น ฮาว บอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือตัวดาวเตะวัย 23 ปีและชีวิตของเขา โดยยืนยันจะอยู่เคียงข้างเพื่อให้เขาผ่านปัญหานี้ไปได้

"สิ่งสำคัญที่สุดในเรื่องนี้คือตัว ซานโดร และความสุขสบายของเขา คนลืมกันได้ง่ายๆว่าเขาเพิ่งอายุเท่าไหร่ ความเปลี่ยนแปลงที่เขาต้องพบหลังย้ายจากอิตาลีมาอังกฤษ" ฮาว บอก

"แค่นั้นก็ยากพอที่จะรับมืออยู่แล้วและตอนนี้ต้องมาเจอเรื่องนี้อีก ดังนั้นเราในฐานะสโมสรฟุตบอล ก็ต้องโอบกอดเขาและปกป้องเขา พยายามมอบความรักกับกำลังใจที่เขาต้องการเพื่อหาทางออกให้กับปัญหาที่เขาพบ"

"เขารักฟุตบอลและเสียใจเป็นที่สุด เขาแคร์ นิวคาสเซิ่ล, จากอารมณ์ที่แสดงออกมา, แล้วเราก็เป็นห่วงเขา"

"หวังว่าเราจะหาทางแก้ไขกันได้ เราจะสนับสนุนเขาและได้เห็นเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมไปอีกหลายๆปี ผมรู้ว่าสำหรับเขาแล้วก็คิดแบบนี้กับเราเช่นกัน เราจะมีเขาอยู่กับทีมไปอีกนาน"

ฮาว ยังถูกถามด้วยว่าสโมสรรู้สึกไม่พอใจหรือไม่ที่ไม่ทราบปัญหาของ โตนาลี ก่อนที่จะทุ่มเงินเพื่อเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีม

"นั่นเป็นเรื่องที่ตอบยากมากนะ สำหรับทางฝั่งเราน่ะ ซานโดร คือคนที่ยอดเยี่ยมและบุคลิกก็สุดยอด ผมไม่มีข้อกังขาในตัวเขาเลย แต่ก็เหมือนกับคนอื่นแหละ คุณไม่ทราบทุกเรื่องในชีวิตของทุกคนหรอก เป็นไปไม่ได้ แต่การช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้เขาคือหน้าที่ของเรา"

นอกเหนือจากนี้ ฮาว ก็ให้คอมเมนต์กับเรื่องที่ว่า มิลาน อาจทราบถึงการสอบสวนก่อนขายนักเตะ เช่นเดียวกับเรื่องที่สโมสรจะดำเนินการทางกฏหมายหรือไม่

"ผมมั่นใจว่าสโสมรจะทำในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ แต่สำหรับตัวผมนั้นผมให้คอมเมนต์ไม่ได้เพราะผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพูดคุย"

คาดหมายกันว่า โตนาลี จะได้ลงสนามให้กับทีมในเกมพบ คริสตัล พาเลซ วันเสาร์นี้แต่ก็อาจเป็นเกมสุดท้ายก่อนมีบทลงโทษออกมา

อ่าน 517 ครั้ง