รอมานาน!.."นอยเออร์" สุดแฮปปี้หวนเฝ้าเสารอบ 11 เดือน


รอมานาน!..
มานูเอล นอยเออร์ โกล์กัปตัน บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับแทบไม่เคยมีความสุขเท่านี้มาก่อน ภายหลังหายเจ็บ หวนเฝ้าเสาครั้งแรกในรอบ 11 เดือน ช่วยทีมถล่ม ดาร์มสตัดท์ 8-0

นายด่านวัย 37 ปี ขาหักจากการเล่นสกี ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อน และหลังจากใช้เวลาฟื้นตัว 331 วัน นอยเออร์ คัมแบ็คสำเร็จในการแข่งขันประจำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

นอกจากสวมปลอกแขนนำ "เสือใต้" เก็บคลีนชีท พร้อมคว้าชัยขาดลอยแล้ว ตัว นอยเออร์ ยังเซฟไปทั้งสิ้น 4 คร้ัง โดยเฉพาะจังหวะหยุดลูกหลุดเดี่ยวของ มาร์วิน เมห์เลม ในนาทีที่ 36 ระหว่างสกอร์ยัง 0-0

"นี่คือเกมแรกที่ได้กลับมาเฝ้าเสา และผมมีความสุขมาก" มือกาวชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพร้อมรอยยิ้ม

"ผมต้องเริ่มต้นทุกอย่างใหม่ และจะทำแบบนั้นได้ต้องใช้การลงเล่นเท่านั้น แต่สำคัญที่สุดคือวันนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี และทีมเก็บชัยชนะ"

"มันมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ แต่ผมมุ่งมั่นเสมอที่จะกลับมาเฝ้าเสา ผมทำสำเร็จด้วยความช่วยเหลือของเหล่าผู้เชี่ยวชาญ, แพทย์ และสตาฟฟ์โค้ช"

"ผมซาบซึ้งในความช่วยเหลือเหล่านั้น ผมรักการฝึกซ้อม และในแง่ของจิตใจแล้ว ผมมีความเชื่อมาตลอดว่าจะทำได้"

"ผมแทบจะไม่เคยมีความสุขมากเท่านี้มาก่อน เพราะในที่สุดผมก็กลับมาได้ ท่ามกลางทุกคนที่อยู่ในสนามวันนี้"

โปรแกรมถัดไป บาเยิร์น จะลงเล่น เดเอฟเบ โพคาล กลางสัปดาห์ ก่อนที่อาทิตย์หน้าจะกลับมาแข่งบุนเดสลีก้า ทำศึก แดร์ คลาสิเกอร์ บุกเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

"แน่นอนว่าการเจอ ดอร์ทมุนด์ คือหนึ่งในนัดสำคัญที่สุดของทั้งผู้เล่นและแฟนบอลของเรา นอกจากนี้วงการฟุตบอลนานาชาติจะจับตาดูเกมนี้ ดังนั้นผมต้องการมีส่วนร่วมด้วยสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด" นอยเออร์ ปิดท้าย

อ่าน 516 ครั้ง