ตัวเปลี่ยนเกม! "เป๊ป" ชู "ลิช่า" ท็อป 5 กองหลังโลก


ตัวเปลี่ยนเกม!
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ติด 1 ใน 5 เซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของโลก และเป็นตัวสร้างความแตกต่างทำให้พวกเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิง เอฟเอ คัพ 2-1

เซ็นเตอร์อาร์เจนไตน์วัย 26 ปี สตาร์ตตัวจริงนัดที่ 2 หลังหายเจ็บเข่า ยืนจับคู่ ราฟาเอล วาราน เก็บคลีนชีทตลอด 73 นาทีที่อยู่ในสนาม พร้อมช่วย "ปีศาจแดง" เอาชนะอริร่วมเมือง ก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์

"ลิซานโดร มาร์ติเนซ คือหนึ่งใน 5 กองหลังที่ดีที่สุดในโลก" กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังอดทำ ดับเบิ้ล แชมป์ หลังความพ่ายแพ้ที่ เวมบลี่ย์

"เกมนี้เขาเป็นผู้สร้างความแตกต่าง ด้วยการจ่ายบอลทะลุแนวรับของเรา"

ไม่เพียงแต่ ลิซานโดร เท่านั้นแต่ กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวชื่นชมไปถึง เอริค เทน ฮาก นายใหญ่คู่แข่งซึ่งอนาคตยังคงไม่แน่นอน

"เทน ฮาก เป็นทั้งคนที่น่ารัก และผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม การคว้า เอฟเอ คัพ คือผลงานสำคัญสำหรับ ยูไนเต็ด แบบเดียวกับที่เราเคยได้เมื่อปีก่อน ตอนนี้สโมสรพวกเขาต้องทำการตัดสินใจ"

แม้พลาดบอลถ้วยรายการใหญ่สุดของประเทศ แต่วันพรุ่งนี้ ซิตี้ เตรียมกลับเมือง แมนเชสเตอร์ เพื่อจัดขบวนฉลองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติดเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ รวมถึง ซูเปอร์ คัพ และฟุตบอลสโมสรโลก ซึ่งคว้าได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา

"แน่นอนเราผิดหวังมากที่แพ้นัดชิง แต่สัปดาห์นี้เรายังคงมีงานฉลองที่ดี เราต้องภาคภูมิใจกับผลงานที่ทำได้" กวาร์ดิโอล่า กล่าวต่อ

"ทั้งโลกฟุตบอล และชีวิตจริงมันก็เป็นแบบนี้ คุณมีทั้งแพ้และชนะ แต่สิ่งสำคัญคือวิธีการที่คุณใช้ในสนาม วันนี้ลูกทีมไม่ยอมแพ้ และแสดงความเป็นนักสู้โดยเฉพาะในครึ่งหลัง"

อ่าน 513 ครั้ง