ลาก่อนกัปตัน! โมนาโกปล่อยฟรี "เบน เยดแดร์"


ลาก่อนกัปตัน! โมนาโกปล่อยฟรี
โมนาโก รองแชมป์ลีกเอิง ประกาศยืนยันไม่มีการต่อสัญญา วิสซาม เบน เยดแดร์ ทำให้ดาวซัลโวกัปตันทีม เตรียมจบช่วงเวลา 5 ฤดูกาลกับสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหาสังกัดใหม่เข้าร่วมแบบไร้ค่าตัว

ซีซั่นที่ผ่านมา เบน เยดแดร์ วัย 33 ปี ยังเป็นคนสำคัญลง 34 นัดทุกรายการ ยิง 20 แอสซิสต์ 2 พร้อมช่วยทีมของ อาดี้ ฮุตเตอร์ จบอันดับ 2 ในลีกสูงสุดแดนน้ำหอมรองจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

นับตั้งแต่ย้ายเข้าจาก เซบีญ่า เมื่อปี 2019 กองหน้าชาวฝรั่งเศสทำ 118 ประตูใน 201 นัด ขึ้นแท่นอันดับ 2 ดาวซัลโวตลอดกาล โมนาโก ตามหลัง เดลิโอ ออนนิส อดีตหอกอาร์เจนไตน์ผู้ทำไว้ 223 ในยุค 1970

ผลงานของ เบน เยดแดร์ ทำให้ โมนาโก ได้กลับสู่เวที แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 อย่างไรก็ตาม อดีตเด็กปั้น ตูลูส จะไม่ได้มีส่วนร่วมในซีซั่นหน้า

โมนาโก มีกองหน้าอีกรายอย่าง โฟลาริน บาโลกัน อยู่แล้ว แต่ปรากฎรายงานจากสื่อฝรั่งเศส ว่ากำลังมองไปที่ จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ (เม็ตซ์), คาริม โคนาเต้ (ซัลซ์บวร์ก) และ อาร์มันโด้ โบรย่า (เชลซี) เพื่อเป็นตัวแทน เบน เยดแดร์

"ทุกคนรู้ถึงคุณภาพของ วิสซาม ในฐานะกองหน้าที่มีสัญชาติญาณการทำประตูอันยอดเยี่ยม" ธิอาโก้ สกูโร่ ซีอีโอ โมนาโก กล่าวผ่านแถลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"ผลงานที่ วิสซาม ทำในสนามตลอด 5 ฤดูกาลหลัง จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์สโมสร เราขอให้เขาพบแต่สิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต"

อ่าน 523 ครั้ง