9ปีที่น่าทึ่ง! "มาเที่ยว" โพสต์ลา "ผี" จะอยู่ในใจเสมอ


9ปีที่น่าทึ่ง!
อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าจอมเทคนิค โพสต์อำลาสโมสรขอบคุณแฟนบอล, เพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนสำหรับช่วงเวลา 9 ปีที่น่าทึ่ง พร้อมยืนยันจะเก็บ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไว้ในใจตลอดไป

"ปีศาจแดง" ไม่ใช่อ็อปชั่นขยายสัญญาทำให้ มาร์กซิยาล เตรียมลาทีมแบบไม่มีค่าตัว ฝากผลงาน 90 ประตูจาก 317 นัด พร้อม ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ และ คาราบาว คัพ อย่างละสมัย

อดีตเด็ก โมนาโก ถูกดึงร่วมทีมเมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านยูโร แล้วระเบิดฟอร์มคว้ารางวัล โกลเด้น บอย ตั้งแต่ฤดูกาลแรก ทว่าเจอการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง จนพัฒนาการไม่ต่อเนื่อง และมีช่วงถูกปล่อยยืมไป เซบีญ่า อยู่ครึ่งซีซั่น

"ถึงแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รักทุกคน ผมเขียนบอกลาในวันนี้ด้วยอารมณ์ร่วมอย่างมาก" หอกฝรั่งเศสวัย 28 ปีลงไอจีเมื่อวันจันทร์ พร้อมคลิปช่วงเวลาที่น่าจดจำกับทีม

"นับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2015 ผมได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่ในการใส่เสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลกอย่างพวกคุณ"

"พวกคุณให้การสนับสนุนอย่างไม่ลดละ ทั้งในช่วงเวลาที่ดี และยากลำบาก แพสชั่นและความจงรักภักดีของพวกคุณ สร้างความมุ่งมั่นให้ผมได้เสมอ"

เกมสุดท้ายที่ มาร์กซิยาล รับใช้ต้นสังกัด ต้องย้อนไปธันวาคมปีก่อนแพ้ บอร์นมัธ 3-0 และแม้หายเจ็บกลับมาลงซ้อม แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมใน เอฟเอ คัพ นัดชิงซึ่งทีมคว้าแชมป์เหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1

"ผมต้องการขอบคุณจากใจ สำหรับทุกอย่างที่พวกคุณทำให้ ทั้งการร้องเพลง, การให้กำลังใจ และความรักที่มีต่อสโมสร ความทรงจำเหล่านั้น จะฝังลึกในใจผมไปตลอดกาล" มาร์กซิยาล เขียนต่อ

"ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ที่ผมเคยพบเจอตลอด 9 ปี ผมภาคภูมิใจที่ได้แบ่งปันประสบการณ์ทั้งหลายร่วมกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในหัวใจผม สโมสรนี้มีความสำคัญต่ออาชีพผม และมอบโอกาสให้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม"

"หลังจากเวลา 9 ปีอันน่าทึ่ง มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะเริ่มต้นบทใหม่ ผมอำลาทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่ แต่ยังคงเป็น เรด เดวิลส์ อยู่เสมอ และจะติดตามผลงานของสโมสรต่อไป ด้วยแพสชั่นที่เต็มเปี่ยม"

"ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกอย่าง แล้วเจอกันเร็วๆ นี้.... ด้วยความรักสุดหัวใจ จาก อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล"

อ่าน 523 ครั้ง