ผิดหวังการซ้อม! เผยเป๊ปเรียกคุย "กรีลิช" ปีหน้าต้องดีขึ้น


ผิดหวังการซ้อม! เผยเป๊ปเรียกคุย
เดลี่ เมล สื่อผู้ดีเปิดเผย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผิดหวังการฝึกซ้อมช่วงท้ายฤดูกาลของ แจ็ค กรีลิช และเรียกคุยเพื่อปลุกเร้าให้พัฒนาขึ้นในซีซั่นหน้า ก่อนความพ่ายแพ้ในนัดชิง เอฟเอ คัพ สัปดาห์ก่อน

กรีลิช มีส่วนช่วย "เรือใบสีฟ้า" ป้องกันแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 4 แต่ทว่า 7 เกมสุดท้ายได้ลงสนามรวม 91 นาทีโดยเป็นสตาร์ตตัวจริงแค่ 1 ครั้ง

ช่วงต้นเดือน ทีมของ กวาร์ดิโอล่า กำลังลุ้นแชมป์บุกชนะนัดที่ 36 ของฤดูกาล เหนือ ฟูแล่ม 4-0 ซึ่ง กรีลิช ไม่มีชื่อแม้กระทั่งบนม้านั่งสำรอง

รายงานวันพุธที่ผ่านมาเปิดเผย กวาร์ดิโอล่า เป็นคนตัดสินใจดร็อป กรีลิช จากเกมที่ คราเว่น คอตเทจ เนื่องจากผิดหวังผลงานในสนามซ้อม

อีก 2 เกมถัดมา กรีลิช กลับมาเป็นแค่สำรองไม่ถูกใช้งาน เช่นเดียวกับในนัดชิง เอฟเอ คัพ ซึ่งแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ เวมบลี่ย์ 2-1

ก่อนแข่งปราชัยต่ออริร่วมเมือง รายงานระบุเพิ่มเติม กวาร์ดิโอล่า เรียก กรีลิช เข้าคุย เพื่อเน้นย้ำว่าฤดูกาลหน้า อดีตเด็กปั้น แอสตัน วิลล่า ผู้ย้ายร่วมด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ต้องสามารถเป็นที่พี่งให้ทีม

ถึงจะมีความหงุดหงิดและบางครั้งถึงขั้นฉุนเฉียว แต่ กวาร์ดิโอล่า ยังเชื่อมั่นในตัวลูกทีมรายนี้ ขณะที่ กรีลิช หวังพิสูจน์ตัวเองในถิ่น เอติฮัด ต่อไปแม้ถูกเชื่อมโยงกับ ท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ บาเยิร์น มิวนิค

ตลอดฤดูกาลที่เพิ่งจบไป กรีลืช เจอทั้งอาการบาดเจ็บ และปัญหานอกสนาม อย่างการโดนขโมยขึ้นบ้านตอนคริสมาสต์ จนผลงานดร็อปลง ทำ 3 ประตู 3 แอสซิสต์จาก 36 นัดทุกรายการ

แนวรุกวัย 28 ปี ยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกติดทีมชุดเบื้องต้น 33 คนเพื่ออุ่นเครื่องก่อนศึก ยูโร แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้อยู่ใน 26 ขุนพลสำหรับลุยทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี หรือไม่



อ่าน 524 ครั้ง