สื่อเผย..ยังไม่เข้าแผน... ปืนพร้อมขาย "เทียร์นี่ย์" 10 ลป.


สื่อเผย..ยังไม่เข้าแผน... ปืนพร้อมขาย
The Sunday Post สื่อสก็อตแลนด์รายงาน อาร์เซน่อล พร้อมขาย เคียแรน เทียร์นี่ย์ ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ด้วยราคาราว 10 ล้านปอนด์ ภายหลังกลับจากการยืมตัวที่ เรอัล โซเซียดาด

แบ็คซ้ายเลือดวิสกี้ ย้ายจาก เซลติก ร่วม "ปืนใหญ่" เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ จากนั้นเป็นตัวหลักจนได้บทกัปตันอยู่ช่วงนึง ทำผลงานลงสนาม 124 นัดทุกรายการ พร้อมแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

อย่างไรก็ตาม การย้ายเข้ามาของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ทำให้กลางปีก่อน เทียร์นี่ย์ ถูกปล่อยยืมไป โซเซียดาด ในลีกสูงสุดแดนกระทิง

แข้งวัย 27 ปี ย้ายแบบยืมตัวได้ลงสนามให้ทีมของ อิมานอล อัลกัวซิล 27 นัด ทำ 2 แอสซิสต์ และแม้จะแสดงความสุขกับสไตล์ฟุตบอล แต่ โซเซียดาด ไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาดเตรียมส่งกลับ อาร์เซน่อล

เทียร์นี่ย์ เคยให้สัมภาษณ์เปิดเผยช่วงต้นปี ยอมรับ เขายังต้องปรับตัวอย่างมากเพื่อเข้ากับแท็คติกของ มิเกล อาร์เตต้า แต่พร้อมจะกลับไปเรียนรู้ต่อตามสัญญาที่เหลือถึง 2026

รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เปิดเผย อาร์เซน่อล ยังคงไม่มีแผนใช้งาน เทียร์นี่ย์ และพร้อมปล่อยนักเตะในราคา 10 ล้านปอนด์ โดยมี เซลติก ทีมเก่าสนใจ

เซลติก เพิ่งคว้าแชมป์ลีกสก็อต ต้องการแบ็คซ้ายคนใหม่ไปแย่งตำแหน่งกับ เกร็ก เทย์เลอร์ แต่ค่าเหนื่อยของ เทียร์นีย์ อาจเป็นอุปสรรค และอาจทำให้ต้องเป็นดีลยืมตัวอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ยังถูกเชื่อมโยงกับ แอสตัน วิลล่า และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

อ่าน 546 ครั้ง