ฟูเอนเต้ปลื้ม "กระทิงยุคใหม่" ไม่ต้องครองบอลเยอะ


ฟูเอนเต้ปลื้ม
หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ นายใหญ่ทัพสเปน แสดงความพอใจที่ทีมไม่จำเป็นต้องครองบอลเยอะตามสไตล์ดั้งเดิม แต่สร้างอันตรายโดยใช้ความเร็วและเฉียบคมแทน ภายหลังประเดิมศีก ยูโร 2024 เอาชนะ โครเอเชีย 3-0

วันเสาร์ที่ผ่านมา อัลบาโร่ โมราต้า, ฟาเบียน รุยซ์ และ ดานี่ คาร์บาฆาล ผลิตคนละประตูตั้งแต่ครึ่งแรกช่วย "กระทิงดุ" คว้าชัยเหนือทีมอันดับ 3 ในบอลโลกครั้งล่าสุดด้วยสกอร์ขาดลอย

สถิติหลังแข่งเปิดเผย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 136 เกมทางการที่ สเปน ครองบอลน้อยกว่าคู่แข่ง ด้วยจำนวน 47 เปอร์เซนต์ โดยหนล่าสุดที่เกิดขึ้น ต้องย้อนไปนัดชิงปี 2008 ซึ่งเอาชนะ เยอรมนี

"บางทีก่อนหน้านี้ การครองบอลมากกว่า อาจการันตีผลการแข่งขันที่ดีขึ้น แต่เราเป็นทีมที่สามารถเซอร์ไพรส์ได้อย่างที่เราทำวันนี้" เด ลา ฟูเอนเต้ สัมภาษณ์หลังแข่งที่ โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน

"เราเล่นกับบอลอย่างมีจุดหมาย และมีความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย มันแสดงให้เห็นว่าคุณไม่จำเป็นต้องครองบอลมากนัก หากเป็นทีมที่มีความเร็วแบบเรา"

"มันทำให้ผมพอใจมาก แต่ต้องยกเครดิตทั้งหมดให้กับเหล่าผู้เล่น พวกเขาอ่านสถานการณ์ และครองเกมในแต่ละช่วงได้อย่างน่าประทับใจ"

"เรายังสามารถพัฒนาได้อีก แต่ผมภาคภูมิใจในผลงานวันนี้ การได้ร่วมงานกับลูกทีมชุดนี้เป็นเรื่องน่าพอใจ พวกเขาทำให้งานของผมง่ายขึ้นมาก ยังไงก็ตามเราต้องถ่อมตัวเข้าไว้ มันเพิ่งเป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์อันยาวนาน

อัลบาโร่ โมราต้า กับ โรดรี้ มีอาการบาดเจ็บจนอยู่ในสนามไม่จบเกม แต่ เด ลา ฟูเอนเต้ อัพเดทเพิ่มเติมคลายความกังวล ก่อนนัดต่อไปเจอ อิตาลี: "มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร"

"โมราต้า มีรอยช้ำที่หน้าแข้ง ส่วน โรดรี้ เป็นแค่อาการเหนื่อยล้า เขาใช้แรงอย่างมากในเกมนี้และขอเปลี่ยนตัว เราต้องจัดการความฟิตของเหล่าผู้เล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

อ่าน 512 ครั้ง