วัดกันที่ผลงาน! KDB ไม่สนเบลเยียมอันดับ 3 โลก


วัดกันที่ผลงาน! KDB ไม่สนเบลเยียมอันดับ 3 โลก
เควิน เดอ บรอยน์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเบลเยียม ไม่อยากให้มองชาติของเขาเป็นทีมอันดับ 3 ของโลก ก่อนเกมประเดิมสนามปะทะสโลวะเกีย ในยูโร 2024 วันจันทร์นี้


เบลเยียม ยุคใหม่ภายใต้การนำของ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ กลับมาสร้างผลงานน่าประทับใจอีกครั้ง หลังเคยล้มเหลวไม่เป็นท่าในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

เมื่อพูดถึงความพร้อมก่อนลงสนามปะทะสโลวะเกีย วันจันทร์นี้ เดอ บรอยน์ ยืนกรานว่า เบลเยียมตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปมากจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

"เราสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ทั้งในเชิงบวกและลบ มันคือความผิดหวัง..ใช่ แต่มันผ่านมา 2 ปี หรือ 18 เดือนแล้ว ตอนนี้คือทัวร์นาเมนต์ใหม่, โค้ชคนใหม่ ทีมนี้เปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากเช่นกัน" เดอ บรอยน์ กล่าว

"เราทุกคนอยู่ที่นี่เพื่อเอ็นจอยกับการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยมของการแข่งขันรายการนี้ ดังนั้นเราจะโฟกัสไปที่ด้านบวก หรือด้านลบจากอดีตที่ผ่านมา ทีมนี้เป็นรูปเป็นร่าง พร้อมแล้วที่จะออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์นี้"

นอกจากนี้ เดอ บรอนย์ ยังยืนกรานด้วยว่า การที่ทีมของเขาเป็นทีมเบอร์ 3 ของโลก (ตามการจัดอันดับของฟีฟ่า เวิลด์แรงกิ้ง) ไม่ได้มีความหมายเลยสำหรับการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนต์อย่างนี้

"ผมไม่อยากพูดว่าทีมของเราอยู่อันดับ 3 ของโลก ในทัวร์นาเมนต์ มันไม่สำคัญด้วยซ้ำ คุณต้องเริ่มต้นด้วยกระแสเชิงบวก และผมรู้สึกว่าทีมนี้พร้อมแล้ว พวกเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานที่จะทำบางอย่างให้ออกมาดี และนั่นคือสิ่งเดียวที่เป็นของจริง ส่วนอันดับก็คืออันดับ มันไม่สำคัญเลยจริงๆ"

อ่าน 514 ครั้ง