รายแรกมาแล้ว! ผีเปิดตัว "เซิร์กซี" เติมแดนหน้า 36.5 ลป.


รายแรกมาแล้ว! ผีเปิดตัว
ประเดิมรายแรกประจำซัมเมอร์นี้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำการเซ็นสัญญา โยชัว เซิร์กซี กองหน้าของ โบโลญญ่า เข้าสู่ทีมในราคา 36.5 ล้านปอนด์ (42.5 ล้านยูโร)

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการกองหน้ามาแบ่งเบาภาระของ ราสมุส ฮอยลุนด์ และพวกเขาก็ได้เป้าหมายตามที่ต้องการ

เซิร์กซี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 34.3 ล้านปอนด์ (40 ล้านยูโร) กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกที่จะยอมจ่ายเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเป็น 36.5 ล้านปอนด์แต่พวกเขาสามารถผ่อนจ่ายได้ 3 ปี

แล้วตอนนี้ เซิร์กซี เสร็จภารกิจจากศึกยูโรแล้วทำให้เขาเดินทางมาตรวจร่างกายในวันศุกร์ ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2029 พ่วงด้วยอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

"หลังจากได้พูดคุยกับผู้จัดการทมและผู้นำของสโมสรแล้ว ผมรู้ว่าอนาคตของสโมสรนี้น่าตื่นเต้นขนาดไหนและผมก็อดใจรอไม่ไหวที่จะได้มีส่วนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ" เซิร์กซี กล่าว

"ผมเป็นนักเตะที่อุทิศทุกอย่างเพื่อชัยชนะเสมอ ผมพร้อมสำหรับความท้าทายถัดไปแล้ว, เพื่อที่จะก้าวสู่ระดับถัดไปในเส้นทางอาชีพของผมและคว้าแชมป์มากกว่านี้"

"ถือเป็นเกียรติเลยนะที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรอันโด่งดังแบบนี้ ตอนนี้ผมต้องไปพักสักหน่อยหลังเสร็จศึกกับทีมชาติ แต่ผมจะกลับมาและพร้อมสร้างอิมแพ็คทันที"

เส้นทางอาชีพของ เซิร์กซี เริ่มต้นในเนเธอร์แลนด์โดยเขาย้ายจากอคาเดมี่ของ เอดีโอ เดน ฮาก มาอยู่กับอคาเดมี่ เฟเยนอร์ด

อย่างไรก็ตามเขาอยู่กับ เฟเยนอร์ด ได้ปีเดียวก่อนจะข้ามประเทศมาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค และได้รับโอกาสประเดิมสนามในปี 2019

ตลอดช่วงที่ เซิร์กซี อยู่กับ บาเยิร์น นั้นเขาได้ลงสนามไป 17 นัดและทำได้ 4 ประตูรวมถึงโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ ปาร์ม่า และ อันเดอร์เลชท์

อย่างไรก็ตามเขามีผลงานเข้าตากับ อันเดอร์เลชท์ หลังยิงไป 16 ประตูจาก 38 เกมในลีกทำให้ โบโลญญ่า ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

เซิร์กซี มาทำผลงานน่าประทับใจอีกครั้งในซีซั่นล่าสุดกับ โบโลญญ่า ที่ยิงไป 11 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 34 นัดพร้อมช่วยทีมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก นอกจากนี้เขายังถูกเรียกติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ไปเล่นยูโรหลังมีนักเตะถอนตัวเพราะบาดเจ็บ

อ่าน 514 ครั้ง