ประเดิมรายแรก! เรือเปิดตัว "ซาวินโญ่" เติมจี๊ดราคารวม 33.6 ลป.


ประเดิมรายแรก! เรือเปิดตัว
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมทัพรายแรกกับเขาบ้างด้วยการเซ็นสัญญา ซาวินโญ่ ปีกจาก ทรัวส์ สโมสรในเครือด้วยค่าตัวเบื้องต้นประมาณ 21 ล้านปอนด์พ่วงแอดออนอีก 12.6 ล้านปอนด์

ฤดูกาลที่ผ่านมา ซาวินโญ่ โดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ กิโรน่า แล้วทำผลานน่าประทับใจจนช่วยให้สโมสรไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นหนแรก

เขาผ่านการทำไป 11 ประตูและแอสซิสต์อีก 10 หนตลอดการลงสนาม 41 นัดในทุกรายการและช่วยทีมจบอันดับ 3 ในลาลีก้า

มีข่าวมาหลายเดือนแล้วว่า แมนฯ ซิตี้ จ้องที่จะคว้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้และทุกอย่างก็เป็นทางการเรียบร้อย

สำหรับค่าตัวเบื้องต้นของปีกวัย 20 ปีอยู่ที่ 21 ล้านปอนด์ (25 ล้านยูโร) พ่วงด้วยแอดออนอีกประมาณ 12.6 ล้านปอนด์ (15 ล้านยูโร) นอกจากนี้เขายังเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่จนถึงปี 2029

"ผมแฮปปี้มากที่ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมป์สโมสรโลก ทุกคนทราบว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ดังนั้นเป็นเรื่อน่าตื่นเต้นมากสำหรับผม" ซาวินโญ่ บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

"ผมตื่นเต้นกับโอกาสในการได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดตลอดกาลและเป็นคนที่ผมทราบว่าจะช่วยให้ผมพัฒนาไปได้มากยิ่งกว่านี้"

"ผมมีช่วงเวลาอันอเมซซิ่งในสเปนและตั้งตารอความท้าทายใหม่ในพรีเมียร์ลีก รวมถึงเล่นเคียงข้างกับเหล่ายอดนักเตะของโลก"

"ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้พบกับแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมของผม หวังว่าผมจะมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ พบกับความสำเร็จมากกว่านี้นะ"

ซาวินโญ่ ประเดิมสนามกับ แอตเลติโก้ มิเนโร่ ตั้งแต่อายุเพียงแค่ 16 ปีและผ่านการลงสนามกับพวกเขาไป 35 นัดรวมถึงทำได้ 2 ประตู

จากนั้นเขาก็เก็บข้าวของย้ายข้ามน้ำข้ามทะเลมาอยู่ในยุโรปกับ ทรัวส์ แต่โดนปล่อยให้ พีเอสว ยืมตัวใช้งานในฤดูกาล 2022-23 ตามด้วยการย้ายไปเล่นกับ กิโรน่า ในซีซั่นล่าสุด

ซาวินโญ่ ยังผ่านการติดทีมชาติ บราซิล ชุดใหญ่ไปแล้วโดยประเดิมสนามในเกมที่เอาชนะ อังกฤษ นัดอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคมท่ผ่านมา นอกจากนี้ยังติดชุดลุยโคปา อเมริกาด้วย

อ่าน 519 ครั้ง