ทีมพรีเมียร์เริ่มถกรับมือแข่งสนามปิดยาวถึงฤดูกาลหน้า


ทีมพรีเมียร์เริ่มถกรับมือแข่งสนามปิดยาวถึงฤดูกาลหน้า
จากรายงานของ Sky Sports เผยว่าทีมในพรีเมียร์ลีก ได้เริ่มพูดคุยถึงแผนการรับมือกับผลกระทบจากการที่ต้องเล่นในแบบสนามปิดตลอดฤดูกาล 2020-21

จากการประชุมของพรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมาเรื่องการแข่งขันให้จบฤดูกาลในรูปแบบสนามปิด และการแข่งขันในสนามกลางแล้ว พวกเขายังพูดคุยถึงเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการแข่งขันฤดูกาล 2020-21 ในรูปแบบสนามปิดตลอดทั้งฤดูกาลอีกด้วย

สโมสรในลีกมองว่าการแข่งขันฟุตบอลจะกลับมาเป็นปกติก็ต่อเมื่อมีวัคซีนที่ใช้ในการรักษาโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ต่างมองว่าวัคซีนดังกล่าวจะใช้งานได้เร็วสุดในช่วงกลางปีหน้า

ในช่วงเวลาดังกล่าว หลายสโมสรเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาทำได้มีเพียงแค่ลดงบประมาณในการเสริมทีม หรือไม่ทำการเสริมทีมใดๆ ในช่วงตลาดซื้อขาย หากฤดูกาลนี้ไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อให้สิ้นสุดจะส่งสร้างความเสียให้กับทั้ง 20 ทีมรวมกันมากกว่า 1 พันล้านปอนด์ และจะเพิ่มมากขึ้นหากในฤดูกาลหน้าต้องทำการแข่งขันในสนามปิด

นอกจากรายได้หลักของทีมส่วนใหญ่ในลีกจะมาจากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดแล้ว รายได้จากการเขาชมเกมและโฆษณาก็ถือเป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ซึ่งรายได้ทั้งสองส่วนดังกล่าวจะลดลงไปอย่างมากหากต้องทำการแข่งขันในสนามปิดตลอดฤดูกาลหน้า

อ่าน 491 ครั้ง