ผีเล็งค้านขยายสัญญายืม"เฮนเดอร์สัน"ลดโอกาสดาบคู่ลุ้นแชมเปี้ยนส์ ลีก


ผีเล็งค้านขยายสัญญายืม
เดอะ ซัน จอมสาระแนแห่งอังกฤษ ปูดข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดหนักว่าจะใช้สิทธิ์คัดค้านการขยายสัญญายืมตัวของนักเตะหรือไม่ เนื่องจากดีน เฮนเดอร์สัน มือกาวของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อาจมีบทบาทสำคัญทำให้พวกเขาอดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ตอนนี้ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนน ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการไปเตะถ้วย "บิ๊กเอียร์" หากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงโดนแบนห้ามแข่งถ้วยยุโรปต่อไป

ด้าน "ดาบคู่" ตามหลังยูไนเต็ดอยู่เพียง 2 แต้ม แต่เตะน้อยกว่า 1 เกม ซึ่งพวกเขาก็มีลุ้นทำอันดับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเช่นเดียวกัน

รายงานเผยว่าพรีเมียร์ลีกนั้นเตรียมหยิบยกประเด็นสัญญาของนักเตะที่โดนส่งไปให้ทีมอื่นยืมตัวมาพิจารณาระหว่างการประชุมในครั้งถัดไป

บรรดาสโมสรใหญ่ต่างๆ มีจุดยืนที่ว่า สโมสรแม่จะต้องเห็นชอบร่วมกับนักเตะและทีมที่ขอยืมตัวในการขยายระยะเวลาการยืมตัวของนักเตะที่จะหมดลงวันที่ 30 มิ.ย.นี้

หากฤดูกาลนี้กลับมาเตะกันใหม่ในกลางเดือน มิ.ย. หมายความว่าเกมต่างๆ นั้นอาจเตะกันยาวจนถึงกลาย ก.ค. หรือต้น ส.ค. ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาสำคัญส่งท้ายซีซั่นแน่นอน

นั่นหมายความว่ายูไนเต็ด มีสิทธิ์ที่จะคัดค้านเงื่อนไขการขยายสัญญายืมตัวของเฮนเดอร์สันในถิ่นบรามอลล์ เลน ซึ่งหากเป็นจริง เชฟฟิลด์ จะเสียหายอย่างหนักเมื่อพิจารณาถึงฟอร์มการเล่นอันเหนียวหนึบของนายด่านดาวรุ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา

นี่เป็นฤดูกาลที่ 5 ที่มือกาววัย 23 ปีโดนปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว โดยเขากำลังได้รับการยกย่องอย่างสูงว่าจะกลายเป็นตัวแทนของดาบิด เด เคอาในอนาคตข้างหน้า และมีลุ้นติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ด้วย

แน่นอนว่าหากยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ให้ขยายระยะเวลาการยืมตัว เฮนเดอร์สัน ก็ต้องเก็บของกลับมาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเขาน่าจะไม่ได้ลงสนามเพราะ "ลามะ" ยืนขวางทางอยู่

ส่วน "ดาบคู่" ก็ต้องไปลุ้นให้ไซม่อน มัวร์หรือไมเคิ่ล แฟร์ริปส์ นายด่านดัตช์ ลงเฝ้าเสาพร้อมฟอร์มเทพในอีก 10 เกมที่เหลือแทน

อ่าน 490 ครั้ง