รัฐบาลผู้ดีเล็ง"พรีเมียร์"หวนแข่งต่อเพื่อคืนความสุขให้ประเทศ


รัฐบาลผู้ดีเล็ง
โดมินิก ราบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ยอมรับว่าการที่กีฬาในประเทศกลับมาแข่งขันจะเป็นการเพิ่มความสุขให้กับประเทศ และกำลังพิจารณาแผนให้กลับมาแข่งขันในสนามปิด

ฟุตบอลในอังกฤษโดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ได้วางแผนที่จะกลับมาแข่งขันต่ออีกครั้งหลังจากต้องยุติไปจากการแพร่ระบาดของไวรัสตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทว่ายังคงไม่ได้มีการกำหนดรูปแบบและเวลาที่แน่นอนเนื่องจากต้องได้รับการรับรองของรัฐบาล

โดยล่าสุดระหว่างการตอบคำถามกับสื่อเกี่ยวกับสถานการณ์ประจำวันของไวรัสโควิด-19 โดมินิก ราบ ก็ให้ความเห็นเกี่ยวกับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกว่า

"ผมคิดว่ามันจะเป็นการช่วยเพิ่มความสุขให้กับประเทศ" ราบ กล่าว

"ประชาชนต้องการจะเห็นพวกเรากลับมาเป็นปกติ ไม่ใช่แค่การทำงานหรือในจุดที่เด็กสามารถกลับไปเรียนหนังสือได้อย่างปลอดภัยเท่านั้น แต่หมายถึงการกลับไปมีความสุขกับสิ่งบันเทิงเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกีฬา"

"ผมรู้ว่ารัฐบาลกำลังร่วมประชุมอย่างสร้างสรรค์กับภาคส่วนของกีฬา สำหรับแผนการให้นักเตะกลับมาฝึกซ้อมเมื่อมีความปลอดภัยที่จะทำได้"

"ผมบอกคุณได้ว่าตอนนี้ เลขานุการกระทรวงวัฒนธรรม (โอลิเวอร์ ดาวเดน) กำลังดำเนินการเพื่อให้กีฬากับมาแข่งขันในสนามปิด เมื่อเราเข้าสู่เฟสสอง นั่นคือสิ่งที่ผมบอกคุณได้ว่าพวกเรากำลังสนใจอยู่"

"ไม่ว่ามันจะประกอบด้วยการตรวจสอบ การติดตาม การตรวจหา หรือการเว้นระยะหว่างส่วนบุคคลในรูปแบบอื่น ที่อยู่ภายใต้ความเป็นไปได้ตามสภาพแวดล้อมของการแข่งขันกีฬา เราอยากจะเห็นว่าจะเป็นการแข่งขันในสนามปิดหรือมีตัวเลือกอื่นสำหรับเรื่องนี้"

อ่าน 502 ครั้ง