เปาดังเผย"ฟีฟ่า"เตรียมไฟเขียวกฏเปลี่ยน5ตัวสู้อากาศร้อน


เปาดังเผย
นิโกล่า ริโซลี่ หัวหน้าผู้ตัดสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ฟีฟ่า มีความตั้งใจผลักดันให้สามารถเปลี่ยนตัวได้ 5 คน เมื่อเกมฟุตบอลกลับมาแข่งขันกันได้ต่ออีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ที่อุณหภูมิสูง ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ตอนนี้ฟุตบอลลีกจากทั่วโลกกำลังหาวิธีกลับมาแข่งขันกันต่อ หลังต้องหยุดพักไปร่วม 2 เดือนจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งหมายความว่า การแข่งขันจะกลับมาเล่นในช่วงเดือนมิถุนายนจนถึงกรกฏาคมนี้

กับจำนวนนัดที่เหลืออยู่ กับช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ จะทำให้โปรแกรมการแข่งขันต้องแน่นเอียด อาจหนักถึงขั้นต้องเล่นทุกๆ 3-4 วันเลยทีเดียว จึงกลายเป็นประเด็นกังวลเรื่องสุขภาพของผู้เล่นที่ต้องกรำศึกหนักเกินไป

ริโซลี่ อดีตผู้ตัดสินชาวอิตาเลี่ยน ผู้เคยตัดสินนัดขิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว และปัจจุบันทำงานเป็นนักออกแบบผู้ตัดสินให้เซเรีย อา ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าเรื่องแนวคิดของฟีฟ่าเรื่องเปลี่ยนตัว 5 คน ว่า องศ์กรลูกหนังโลกกำลังพยายามผลักดันให้เกิดขึ้นจริง

"ผมเชื่อว่า ฟีฟ่ามีความตั้งใจอนุญาตให้เปลี่ยนตัวได้ 5 คน ในช่วงของกรอบเวลาที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อ ต้องแข่งขันหลายนัดและต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่สูงจากหน้าร้อน เราจะทำทุกอย่างเพื่อก้าวต่อไปในการช่วยเหลือทุกคน"

อ่าน 505 ครั้ง