โบยานเชียร์ต่างดาวสอย"ฟีร์เมียโน่"เชื่อสไตล์เหมาะกว่าเลาทาโร่


 โบยานเชียร์ต่างดาวสอย
โบยาน เกอร์กิช อดีตวอนเดอร์คิดบาร์เซโลน่า เชื่อว่า ทีมเก่าของตนเองสมควรคว้าตัว โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ ดาวเตะลิเวอร์พูล เข้ามาเสริมทัพมากกว่า เลาทาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกอินเตอร์ มิลาน

เลาทาโร่ ตกเป็นข่าวหนาหูและต่อเนื่องกับทีมจากต่างดาวว่า สไตล์การเล่นของเขาจะสามารถผนึกกำลังเข้ากับลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ได้ดีกว่า อองตวน กรีซมันน์ สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ยังดูมีปัญหาในการปรับตัวนับตั้งแต่ย้ายมาจากแอตเลติโก้ มาดริด

อย่างไรก็ตาม โบยาน อดีตเด็กปั้นจากลา มาเซีย ผู้โด่งดัง ได้ออกมาแสดงทัศนะที่เห็นต่าง ไม่เชื่อว่า เลาทาโร่ จะเหมาะกับทีมต่างดาว เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่ถนัดเกมโต้กลับแบบอินเตอร์ มิลาน มากกว่า

"อินเตอร์ไม่ใช่ทีมทีมที่โดดเด่นเรื่องสร้างสรรค์เกมรุก พวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมฉาบฉวย และนั่นทำให้ผมคิดว่า เลาทาโร่ ในแบบเล่นครอบครองพื้นที่อย่างบาร์ซ่าทำอยู่ มันไม่ใช่ธรรมชาติของเขา" โบยาน กล่าว

"ถ้าคุณจะอนุญาตให้ผมเอ่ยชื่อ ผมจะเดิมพันชื่อของ ฟีร์เมียโน่ ที่เชื่อมเกมเก่ง มักพาตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมเสมอ และมีความคล่องตัวสูง"

"ผมไม่ได้หมายความว่าให้ฏิเสธโอกาสทำสัญญาของหัวหอกอาร์เจนตินา แต่ผมแค่ต้องการให้เข้าใจว่า โปรโฟล์ของเขาจำเป็นต้องวิเคราะห์อย่างละเอียด เนื่องจาก มันเป็นเรื่องที่ยกโทษให้ไม่ได้ เหมืออย่างที่เคยเกิดขึ้นกับกรีซมันน์มาแล้ว กับการทำสัญญากับศูนย์หน้าแล้วเอาไปเล่นปีก แล้วปรากฏว่ามันไม่เวิร์ก"

"มันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก เนื่องจากมันเห็นชัดอยู่แล้วว่า คือศูนย์หน้าหมายเลข 9 นั่นคือธรรมชาติของเขา การที่จับเขาไปเล่นตำแหน่งอื่น มันทำให้เขาต้องสูญเสียความสามารถ ถ้าบาร์ซ่าอยากได้ศูนย์หน้าหมายเลข 9 คุณก็ทำสัญญากับเขา แต่ต้องทำเพื่อต้องการใช้งานเขาในตำแหน่งที่ถูกต้องจริงๆ"

อ่าน 491 ครั้ง