ฟาน เดอร์ ซาร์ยันอาหยักซ์ไม่ขวาง"เดอ เบค"ย้ายทีมแต่ไม่มีลดราคาให้


ฟาน เดอร์ ซาร์ยันอาหยักซ์ไม่ขวาง
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้บริหารของ อาหยักซ์ ยืนยันไม่ขวาง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จากการย้ายทีมในตลาดซื้อขายรอบถัดไป แต่ข้อเสนอที่เข้ามาจำเป็นต้องเหมาะสมและจะไม่มีการลดราคาให้

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ต่างตกเป็นข่าวกับ เดอ เบค กันหมด หลังเขาเป็นนักเตะสำคัญของ อาหยักซ์ ในชุดที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019

อาหยักซ์ ตกลงขาย ฮาคิม ซีเย็ค ให้กับ เชลซี แล้วและ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยืนยันว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องปล่อยนักเตะแบบถูกๆ ถึงแม้ฟุตบอลเตรียมเจอผลกระทบทางการเงินจากการระบาดของโควิด-19

"ปีก่อนเราตกลงกับ โอนาน่า, ทาเกลียฟิโก้ และ ฟาน เดอ เบค เอาไว้ว่าให้อยู่ต่ออีกฤดูกาลนึง จากนั้นเราก็ช่วยกันและกันและหาก้าวถัดไปในเส้นทางค้าแข้งของพวกเขา ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม" ฟาน เดอร์ ซาร์ กล่าว

"ไม่มีการลดค่าตัว 50 เปอร์เซนต์หรอก สโมสรพวกนั้นลืมเรื่องนี้ไปได้เลย"

อาหยักซ์ กวาดเงินไปมากกว่า 140 ล้านปอนด์จากตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่แล้ว หลังปล่อย เฟรนกี้ เดอ ยอง ให้ บาร์เซโลน่า และ มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส

ฟาน เดอร์ ซาร์ เชื่อว่า อาหยักซ์ ยังกำหนดค่าตัวนักเตะไว้สูงๆได้ แม้ตลาดซื้อขายทำท่าจะได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสก็ตาม

"เดือนมกราคมปีก่อนน่ะคนพูดว่าเราจะเสียนักเตะไป 7-8 คน แต่เราก็เสียนักเตะสำคัญไปแค่ 2 คนเท่านั้นเอง"

"สโมสรใหญ่ๆ เช่น บาเยิร์น มิวนิค บอกว่ามาตรฐานค่าตัวจะดร็อปลงในตลาดซื้อขาย 2-3 รอบถัดจากนี้ แต่พวกเขาพูดแบบนั้นได้ไม่ยากเพราะพวกเขาเป็นฝ่ายซื้อ"

"แน่นอน, ค่าตัวแบบ 150-200 ล้านยูโรน่ะไม่มีแล้ว แต่ผมว่านักเตะของ อาหยักซ์ ยังมีมูลค่าสูงนะ ได้รับการสั่งสอนมาดี, มีประสบการณ์ในชัยชนะและผ่านการเล่นในฟุตบอลยุโรป"

อ่าน 492 ครั้ง