"พรีเมียร์"โหวตเอกฉันท์เริ่มซ้อมกลุ่มเล็กอังคารนี้


พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยันผลโหวตจากทุกทีมเป็นเอกฉันท์ในการให้ผู้เล่นกลับมาซ้อมเป็นกลุ่มเล็กๆได้ในวันอังคารนี้

วันนี้ทางพรีเมียร์ได้มีการนัดประชุมตัวแทนของ 20 สโมสรอีกครั้ง เกี่ยวกับมาตรการการซ้อมก่อนที่จะกลับมาแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อในกลางเดือนหน้าตามแผนที่วาดไว้

ในการประชุมที่มีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เข้าร่วมด้วยนั้น ประกฎว่าไม่พลิกโผเมื่อผลโหวตออกมาเป็นเอกฉันท์ว่าสามารถให้มีการซ้อมแบบกลุ่มได้ตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นไป

พรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ว่า "วันนี้ผู้ถือหุ้นพรีเมียร์ลีกได้มีมติโหวตเป็นเอกฉันท์ให้กลับมาซ้อมเป็นกลุ่มเล็กได้ตั้งแต่บ่ายวันพรุ่งนี้ เป็นขั้นตอนแรกในการที่จะกลับมาแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อมีความปลอยภัย"

อย่างไรก็ตามการซ้อมนี้จะยังเป็นระยะแรกเท่านั้น กล่าวคือยังต้องมีการรักษาระยะห่างตลอดเวลาที่อยู่ในศูนย์ซ้อม และจะไม่ให้ผู้เล่นมีการสัมผัสโดนตัวกัน ซึ่งได้รับการเห็นด้วยจากทั้งผู้เล่น, ผู้จัดการทีม และเจ้าหน้าที่แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญของทางรัฐบาล

เทเลกราฟ ระบุว่าระยะแรกนี้จะใช้เวลาราว 14 วัน ก่อนที่จะขยับเป็นการซ้อมทีมแบบเต็มรูปหลังจากนั้น ซึ่งใช้เวลาอีก 21 วัน ก่อนที่น่าจะกลับมาลงเล่นได้วันที่ 19 มิถุนายน

อย่างไรก็ตามการซ้อมแบบโดนตัวกันรูปแบบนั้นทางพรีเมียร์ลีกยังต้องมีการหารือกับผู้เล่น ผู้จัดการทีม, สโมสร, PFA รวมถึง LMA เสียก่อน

อ่าน 491 ครั้ง