ม้าลายบอก"ป็อกบา"อยากมาลดค่าเหนื่อย4ล้านปอนด์


ม้าลายบอก
พอล ป็อกบา แข้งทีมชาติ ฝรั่งเศส แอบคิดหนักหลัง ยูเวนตุส ทีมเก่าบอกถ้าอยากกลับมาเล่นที่ ตูริน ต้องเสียสละยอมลดค่าเหนื่อยต่อปีลงอีก 4 ล้านปอนด์ไม่งั้นก็อยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด ต่อไป

ดาวเตะวัย 27 ปีตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่าจะกลับไปตายรังที่ “ตูริน” หลังไม่ค่อยแฮปปี้กับ 4 ปีในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่ล่าสุด ตุ๊ตโต้สปอร์ต รายงานว่าอุปสรรคใหญ่ของนักเตะในลีกผู้ดีเวลาต้องย้ายไปเล่นยังประเทศอื่นคือค่าเหนื่อยที่สูงกว่าชาวบ้านซึ่งปัจจุบัน ป๊อกบา รับอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ต่อปีซึ่ง “ไอ้ม้าลาย” ให้ได้เต็มที่แค่ 11 ล้านปอนด์ต่อปีเท่านั้น

แข้งเพลย์เมคเกอร์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเตะแพงที่สุดในโลกเมื่อ 4 ปีก่อนหลัง ยูเวนตุส ขายให้ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 89.3 ล้านปอนด์แต่ผลงานไม่ปังเหมือนเล่นให้กัลโช่ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา บิ๊กบอสยิ้มแย้มพร้อมไฟเขียวขายทิ้งเพื่อดึงตัวใหม่ที่เข้ากับทีมมากกว่านี้

อาการบาดเจ็บก็เป็นอีกตัวปัญหาที่ทำให้แข้งผมหลากสีฟอร์มไม่เปรี้ยงโดยไม่ได้ลงสนามนับตั้งแต่บ็อกซิ่ง เดย์และต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อเท้าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด เองก็เป็นอีกทีมที่เป็นข่าว ป็อกบา เนื่องจาก ซิเนอดีน ซีดาน บิ๊กบอสคนบ้านเดียวกันอยากได้มายืนเป็นจอมทัพแต่รายงานข่าวของฝรั่งเศสเมื่อสุดสัปดาห์ระบุว่า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ได้ติดต่อพูดคุยกับ ยูเว่ เพื่อย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ไปแล้ว

ว่ากันว่าทั้ง ยูเว่ และ ป็อกบา แสดงเจตจำนงอยากกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งแต่ยังต้องตามดูกันต่อว่าเรื่องเงินค่าเหนื่อยจะมีผลมากน้อยขนาดไหน

ทั้งนี้ ป็อกบา ทะยานขึ้นเป็นนักเตะระดับโลกหลังหนีทีมเยาวชน “ปีศาจแดง” ซบเมืองตูรินเมื่อปี 2012 โดยลงสนาม 178 เกมทำไปได้ 34 ประตูกับอีก 40 แอสซิสต์ก่อนกลับโอลด์แทรฟฟอร์ดในปี 2016 นั่นเอง

อ่าน 499 ครั้ง