ไก่มั่นคว้า"ฮอยเบิร์ก"เสริมกลางได้แต่ต้องขายนักเตะทำทุนก่อน


ไก่มั่นคว้า
เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มั่นใจคว้า ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลาง เซาแธมป์ตัน มาร่วมทีมได้ แต่จำเป็นต้องขายนักเตะออกไปเพื่อมาสมทบทุนเสริมทัพ

ฮอยเบิร์ก เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักๆที่ โจเซ่ มูรินโญ่ กาหัวเอาไว้เพื่อมาเสริมตัวเลือกแดนกลางของ สเปอร์ส

มิดฟิลด์วัย 24 ปีมีเหลือสัญญากับ เซาแธมป์ตัน เพียงแค่ปีเดียวและเชื่อว่าเขาอยากย้ายมาอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" มากกว่าตัวเลือกอื่นๆ

นั่นทำให้ สเปอร์ส มองว่าพวกเขาสามารถดึง ฮอยเบิร์ก มาร่วมทีมได้ อย่างไรก็ตามกุนซือชาวโปรตุเกสต้องหาเงินทุนสำหรับการเสริมทัพผ่านการปล่อยนักเตะในทีมออกไป

หนึ่งในทางเลือกคือเจรจาการปล่อยให้ ไคล์-วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส อยู่กับ เซาแธมป์ตัน แบบถาวรไปเลยและให้ ฮอยเบิร์ก ย้ายสลับขั้วสู่ลอนดอน

"นักบุญแดนใต้" ประเมินค่าตัวของแข้งชาวเดนมาร์กไว้ที่ 35 ล้านปอนด์แต่ทาง สเปอร์ส ต้องการค่าตัวที่น้อยกว่านั้น

สเปอร์ส ได้รับผลกระทบด้านการเงินอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ มูรินโญ่ เสริมทัพได้แค่การเซ็นแบบไร้ค่าตัว, ยืมตัวหรือขายนักเตะนำเงินมาสมทบทุน

นั่นจะทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ ต็องกี เอ็มดอมเบเล่ ตามมาหลังเพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรมีจุดยืนหนักแน่นว่าไม่ขาย เอ็นดอมเบเล่ แต่นักเตะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยตั้งแต่พรีเมียร์ลีกกลับมาแข่งต่อ

นอกเหนือจากนั้นแล้ว นักเตะคนอื่นที่ สเปอร์ส ปล่อยออกจากทีมได้ก็ยังมี ฮวน ฟอยธ์ รวมถึง แดนนี่ โรส ที่ตอนนี้ถูกส่งไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว

มูรินโญ่ ยังต้องการนักเตะในตำแหน่งแบ็คขวาด้วยและหมายตา ทิโมธี คานตานเญ่ ของ อตาลันต้า เอาไว้หลังเหลือสัญญาปีเดียวและสามารถเล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา

อ่าน 505 ครั้ง