คนแรก!ผีคว้า"เดอ เบค"เติมกลาง40ล้านปอนด์


คนแรก!ผีคว้า
มาแล้วกับรายแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้หลังคอนเฟิร์มคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลาง อาหยักซ์ เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัวรวมแล้วอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 23 ปีได้รับความสนใจจากหลายสโมสรและเกือบได้ย้ายซบ เรอัล มาดริด มาแล้วแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้ดีลต้องชะงักไป

ท้ายที่สุดก็กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ก้าวเข้ามาในซัมเมอร์นี้ก่อนจะบรรลุข้อตกลงเบื้องต้น 35 ล้านปอนด์บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์เพื่อดึง ฟาน เดอ เบค มาจาก อาหยักซ์

มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ตกลงเซ็นสัญญายาว 5 ปีมาพร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปีและเป็นการเสริมทัพรายแรกสำหรับตลาดซื้อขายรอบนี้

"ผมอธิบายไม่ได้เลยว่าสุดยอดขนาดไหนที่ได้รับโอกาสให้ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันสุดยอดขนาดนี้" เดอ เบค กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

"ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ อาหยักซ์ นะ ผมเติบโตขึ้นจากสโมสรนั้นและผมจะมีความผูกพันกับสโมสรตลอดไป"

"ผมพร้อมสู่ก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของผมและโชว์ฟอร์ในระดับท็อป แล้วก็ไม่มีมาตรฐานไหนสูงไปกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้ว"

"ทุกคนบอกกับผมว่าบรรยากาศใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยอดเยี่ยมขนาดไหนและผมก็ตั้งตารอที่จะสัมผัสกับสิ่งนั้น, เมื่อถึงเวลาที่ปลอดภัยให้แฟนบอลกลับเข้ามาชมน่ะนะ"

"ทีมนี้มีมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกอยู่และผมทราบดีว่าเรียนรู้จากพวกเขาได้ รวมถึงนำจุดเด่นของผมมาช่วยเหลือทีม"

"แล้วจากที่คุยกับผู้จัดการทีมในเรื่องวิสัยทัศน์ที่มีต่อทีมนี้, เส้นทางที่สโมสรกำลังก้าวไปน่ะน่าตื่นเต้นมากและอดใจรอไม่ไหวแล้วล่ะที่จะได้เป็นส่วนหนึ่ง"

ฟาน เดอ เบค เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่ของ อาหยักซ์ และประเดิมสนามหนแรกในปี 2015 ก่อนโชว์ฟอร์มอันโดดเด่นช่วยให้ทีมดังแดนกังหันเข้าถึงแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศในปี 2019 และมีส่วนร่วมในนัดชิงยูโรป้าลีกปี 2017 ที่เจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

ฤดูกาลที่แล้วเขาผ่านการยิง 10 ประตูและแอสซิสต์ 11 ครั้งจาก 37 เกมก่อนที่ลีกดัตซ์ถูกตัดจบ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมกล่าวว่า "ดอนนี่ มีทักษะที่จำเป็นต่อการเล่นในทีมนี้รวมถึงบุคลิกที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"ทักษะการหาพื้นที่ว่าง, กะจังหวะการเคลื่อนที่ได้เหมาะสมและการอ่านเกมนั้นจะช่วยเติมเต็มแดนกลางของเรา แถมการเข้ามาของเขายังทำให้ตัวเลือกในตำแหน่งดังกล่าวแกร่งขึ้นอีก"

"ฟอร์มของ ดอนนี่ ทั้งในลีกเอเรดิวิซี่และเวทียุโรปนั้นถือว่ายอดเยี่ยมตลอดหลายปีหลังและเราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา"

อ่าน 494 ครั้ง