BBC ยันสิงห์บรรลุข้อตกลงคว้า"เมนดี้"เสริมทัพแล้ว


BBC ยันสิงห์บรรลุข้อตกลงคว้า
แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ "สิงห์บลูส์" เชลซี กำลังจะได้ตัวเอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูแรนส์ หลังรายงานข่าวจาก บีบีซี ยืนยันแล้วว่า สองสโมสรบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย

เชลซี ยังคงเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พวกเขาใกล้จะได้ตัว เมนดี้ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในตำแหน่งผู้รักษาประตู หลัง เกป้า อาร์ริซาลาบาก้า ที่ซื้อมาแพงถึง 72 ล้านปอนด์ ผลงานยังย่ำแย่ต่อเนื่อง

โดยในรายงานของ บีบีซี ไม่ได้แจกแจงในรายละเอียดของสัญญา บอกเอาไว้แต่เพียงว่า สโมสรบรรลุข้อตกลงกับทางแรนส์แล้ว โดยก่อนหน้านี้ LÉquipe เคยรายงานเอาไว้ว่า ค่าตัวนักเตะน่าจะอยู่ที่ประมาณ 25 ล้านปอนด์

ขณะที่ทางด้าน สกาย สปอร์ต รายงานตามออกมาว่า เมนดี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจร่างกายที่เชลซี หลังสโมสรตกลงค่าตัวกันได้ที่ 25 ล้านยูโร

คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายใน 24 ชั่วโมง หลังผ่านขั้นตอนตรวจต่างกายและตกลงรรายละเอียดส่วนตัว

ในซัมเมอร์นี้ เชลซี ลงทุนไปมากกว่า 200 ล้านปอนด์ เพื่อเสริมทัพได้นักเตะใหม่มาเพียบ ทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์, ฮากิม ซีเยค, มาลอง ซาร์ และธิอาโก้ ซิลวา

มือกาวชาวเซเนกัล ในวัย 28 ปี ย้ายจากรีมส์ มาร่วมทีมแรนส์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัวเพียง 3.9 ล้านปอนด์ มีโอกาสลงเฝ้าเสาไป 34 นัดในทุกรายการ เก็บคลีนชีตได้ถึง 13 นัด

เมนดี้ มีเปอร์เซนต์เซฟเฉลี่ยอยู่ที่ 76.3% หรือ เสีย 1 ประตูในทุกๆ 114 นาที ขณะที่ เกป้า ตัวเลขอยู่ต่ำที่ 53.5% เสีย 1 ประตูในทุกๆ 63 นาที

แต่จุดที่เกป้าเหนือกว่าก็คือ เขาผ่านบอลแม่นยำกว่าอยู่ที่ 79.7% ขณะที่ เมนดี้ อยู่ที่ 70.1%

อ่าน 494 ครั้ง