หงส์ยืนยัน"ฟาน ไดจ์ค"เตรียมเข้าผ่าตัดรักษาอาการเจ็บเข่า


หงส์ยืนยัน
ลิเวอร์พูล ยืนยันแล้วว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังคนสำคัญจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บที่หัวเข่าจากเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2

กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้รับบาดเจ็บจังหวะถูก จอร์แดน พิคฟอร์ด เสียบเข้าปะทะทั้งตัวและโดนที่หัวเข่าเต็มๆ

ฟาน ไดจ์ค เดินทางไปพบแพทย์เฉพาะทางในวันนี้ (อาทิตย์) เพื่อเช็คผลสแกนและวางแผนการรักษา โดยรายงานระบุว่าเป็นอาการเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

"หงส์แดง" ไม่ได้ระบุว่า ฟาน ไดจ์ค จะต้องพักนานขนาดไหน บอกเพียงแค่ว่าพอผ่าตัดเสร็จแล้วก็จะทำตามโปรแกรมฟื้นฟูสภาพร่างกายทันที เพื่อให้เขาฟิตไวที่สุด

แพทย์ของสโมสรจะจัดคิวให้แข้งวัย 29 ปีผ่าตัดในสัปดาห์หน้า ซึ่งพอหลังจากนั้นแล้วแพทย์เฉพาะทางถึงบอกได้ว่านักเตะต้องพักประมาณกี่เดือน

อาการเจ็บลักษณะนี้มีสิทธิ์พักนานระดับ 6-12 เดือน แต่แหล่งข่าวของสโมสรยังไม่ขีดฆ่าโอกาสที่ ฟาน ไดจ์ค จะคืนสนามก่อนหมดฤดูกาล เนื่องจากการคัมแบ็คจะขึ้นอยู่กับว่าการพักฟื้นเป็นไปด้วยดีขนาดไหน

เขาถือเป็นกองหลังคนสำคัญนับตั้งแต่ย้ายซบ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคม 2018 โดยผ่านการลงเล่นเกมลีกทุกนัดตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาและช่วยทีมคว้าแชมป์สำเร็จในซีซั่นที่แล้ว

ฟาน ไดจ์ค ยังผ่านการเล่นให้ ลิเวอร์พูล มาแล้ว 7 เกมในฤดูกาลนี้ก่อนที่จะลงสนามศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้

การขาด ฟาน ไดจ์ค ไปทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ เหลือ โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป เป็นสองตัวเลือกหลักในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค รวมถึง นาธาเนียล ฟิลลิปส์ กองหลังดาวรุ่ง

นอกจากนี้ ฟาบินโญ่ ที่เล่นกองกลางก็ถอยลงมายืนเซ็นเตอร์แบ็คขัดตาทัพได้ เหมือนอย่างเกมที่เอาชนะ เชลซี ในซีซั่นนี้

อ่าน 492 ครั้ง