"อัซปิลิกวยต้า"ผิดหวังเปาไม่เรียกดู VAR โดนแมคไกวร์ล็อคคอ


เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมเชลซี รู้สึกว่าทีมสิงห์ของเขาต้องทำให้ดีกว่านี้ และคิดว่าตนเองสมควรได้จุดโทษหลังโดนแฮร์รี่ แมคไกวร์ ล็อกคอ ตัดพ้อทำไมผู้ตัดสินไม่เรียกเช็ค VAR หลังเกมเชลซีบุกไปยันเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0

"ผมรู้สึกว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ เราพบช่องว่าง แต่เราครีเอตเกมผ่านช่องว่างนั้นไม่ได้ หรือแม้แต่การผ่านบอลที่ถูกต้อง, การตัดสินใจที่ถูกต้อง" อัซปิลิกวยต้า กล่าว

"เราเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง แม้พวกเขาจะมีโอกาสจบ แต่เราก็ได้เอดูอาร์ เมนดี้ เซฟช่วยไว้ ในครึ่งแรกมีความผิดพลาดขึ้นกับเราแค่หนเดียว แต่เราควรทำได้ดีกว่านี้"

"บางช่วงเราทำได้ดี ในครึ่งแรกเราคอนโทรลบอลได้ดีกว่า แต่ในครึ่งหลังทำได้แค่บางช่วง เราเร่งกันเกินไปและเคลื่อนบอลมากพอ เราเสียการครองบอลง่ายเกินไป มันทำให้เราคอนโทรลไม่ได้ แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง เป็นความพยายามที่ยอดเยี่ยมมากจากทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการมากกว่านี้อีก"

ส่วนประเด็นปัญหา เขาไปถูกแฮร์รี่ แมคไกวร์ ล็อกคอแย่งโหม่ง แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ กัปตันทีมเชลซี รู้สึกว่าเขาควรได้อะไรจากจังหวะนี้

"ตอนอยู่ในสนามผมรู้สึกว่า ใช่เลย มันต้องเป็นจุดโทษ ผมรู้สึกว่ามีท่อนแขนมาล็อคที่คอและหัวไหล่"

"ผู้ตัดสินมีอำนาจในการตัดสิน, VAR สามารถนำมาช่วยได้ ในทุกสถานการณ์ผู้ตัดสินใช้ดุลพินิจของตัวเองในการตัดสินใจเป็นหลัก และมีจอมอนิเตอร์คอยช่วยเหลือ มัน 50-50 ดังนั้นทำไมไม่ยอมเสียเวลาสัก 20 วินาทีไปดูซ้ำให้แน่ใจ"

"ผมคิดว่า VAR ปรับปรุงให้ดีกว่านี้ได้ มันเกิดขึ้นได้ นี่คือฟุตบอล ผมไม่ได้บอกนะว่าทุกคนที่มีการสัมผัสโดนตัวกันจะต้องเป็นจุดโทษ เพราะในอังกฤษเป็นลีกที่สู้กับด้วยการเข้าปะทะที่หนักหน่วงอยู่แล้ว"

"ในฟุตบอล, ในพรีเมียร์ลีก ควรปรับปรุงให้มันดีขึ้นอยู่เสมอ มันไม่ได้เป็นการตำหนิ เราทุกคนก็แค่ต้องช่วยเหลือกันเพื่อทำให้ลีกมันดีขึ้นกว่านี้"

"เราซีซั่นยังอีกยาวไกล ก็ได้แต่หวังว่าจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น เรามีศักยภาพที่จะทำมันได้"

อ่าน 494 ครั้ง