เรเน่ชี้"ป็อกบา"ขาดความมุ่งมั่นฝีเท้าไม่ถึงเวิร์ลคลาส


เรเน่ชี้
เรเน่ มูเลนสตีน อดีตผู้ช่วยของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มองว่า ปอล ป็อกบา ไม่ได้เป็นนักเตะระดับเวิร์ลคลาสเหมือนอย่างที่ถูกยกย่อง

ดาวเตะวัย 27 ปี ยังคงตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างต่อเนื่องในเรื่องของฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เจ้าตัวทำเสียจุดโทษจนเป็นเหตุให้ทีมของเขาแพ้คาบ้านให้กับ อาร์เซนอล 1-0 จมอยู่อันดับ 15 ของตารางคะแนน

ล่าสุดหนึ่งในโค้ชที่เคยร่วมงานกับแข้งชาวฝรั่งเศสมาเมื่อสมัยยังเป็นนักเตะเยาวชน ก็ออกมาพูดถึงนักเตะว่า

"คุณจะมีนักเตะพรสวรรค์สูงทุกคนบนโลกนี้อยู่ในทีมก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมุ่งมั่นทำงานหนักที่จะดึงศักยภาพแท้จริงออกมา" เรเน่ กล่าวกับ Stadium Astro

"แต่สำหรับผม เขา (ป็อกบา) ไม่เคยมุ่งมั่นมากพอเลย ผมเห็นมาตลอดว่าเขาช้าเกินไป ดูไม่คล่องแคล่ว และไม่มีความกระตือรือร้นจนทีมอื่นสามารถฉวยโอกาสจากจุดนี้ได้"

"เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มาก ทุกคนเอาแต่พูดอยู่ตลอดว่าเขาเป็นเวิร์ลคลาสอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ผมไม่เคยใช้คำว่าเวิร์ลคลาสกับใครง่ายๆ เพราะผมรู้จักนักเตะมากมายทั้งในอดีตและปัจจุบันที่เขาสมควรถูกเรียกว่าเวิร์ลคลาสจริงๆ"

"ในความคิดผมมองว่า ปอล ไม่สมควรถูกเรียกแบบนี้โดยสิ้งเชิง เพราะเขาทำไม่ได้ตามความคาดหวัง"

"ผมคิดว่าเราไม่ได้คาดหวังกับเขามากเกินไปจากฟอร์มการเล่นในอดีตของเขาและแชมป์ที่เคยคว้ามา จริงๆเราต้องคาดหวังจากเขาได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่มันจะต้องเริ่มมาจากการมุ่งมั่นทำงานให้หนักเท่านั้น เรื่องแบบนี้มันจะส่งผลถึงผู้เล่นคนอื่นด้วย เพราะพวกเขาจะเริ่มตั้งคำถามกับฟอร์มการเล่นเหล่านี้"

"ตอนที่เขายังอยู่กับยูเวนตุส เขาทำได้ดีมากกับทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ รอบตัวเขามีแต่นักเตะที่มีบุคลิกแข็งแกรงและเป็นผู้นำซึ่งเป็นสิ่งที่ยูไนเต็ดไม่มี และเขาก็เป็นไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่คนที่จะเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ"

"คุณต้องให้เขากลับไปเล่นในตำแหน่งที่เขาทำได้ดีที่สุดคือตรงระหว่างแผงมิดฟิลด์กลางสนาม ตอนนี้เขาได้ไปอยู่ในพื้นที่ๆจะโดนเข้ามารุมตลอด ข้อบกพร่องของเขาก็คือการเสียบอลบ่อยเกินไป"

"มันเป็นปัญหาต่อเนื่อง คุณจำเป็นต้องคว้าชัยชนะ ตอนนี้ยูไนเต็ด กำลังมีการออกสตาร์ทในบ้านที่แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และผมก็คิดว่าโอเล่ ยังไม่รู้เลยว่า 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดของเขามีใครบ้าง"

อ่าน 494 ครั้ง