ดาร์บี้ปลด"โคคู"เซ่นฟอร์มห่วย"รูนี่ย์"แคนดิเดทคุมทีมครั้งแรก


ดาร์บี้ปลด
ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ประกาศปลด ฟิลิป โคคู พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังทำทีมออกสตาร์ตเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ย่ำแย่อันดับจมบ๊วยอยู่ก้นตาราง โดยตอนนี้ เวย์น รูนี่ย์ เป็นหนึ่งในแคนดิเดทมีโอกาสก้าวขึ้นมาคุมทีมครั้งแรกด้วย

โคคู อดีตตำนานลูกหนังดัตช์ ได้รับการแต่งตั้งให้ทีมทำแทนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ตอบรับย้ายไปทำทีมเชลซีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะพาทีมชนะอันดับ 10 และทำผลงานย่ำแย่สุดกู่ในซีซั่นนี้ เมื่ออันดับจมบ๊วยเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวจาก 11 เกมช่วงเปิดฤดูกาล

ตอนนี้คาดว่า รูนี่ย ซึ่งเป็นซีเนียร์ของทีมจะนำน้องๆซ้อมชั่วคราวไปก่อน โดยมี เลี่ยม โรเซเนียร์, เชย์ กิฟเว่น และตัสตัน วอล์คเกอร์ คอยให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ยังไม่ใช่ชื่อที่จะเข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพ และสกาย สปอร์ต คาดการณ์ว่า จะไม่มีการตั้งกุนซือถาวรจนกว่าแผนการเทคโอเวอร์ดาร์บี้ของราชวงศ์ อาบู ดาบี ที่นำโดย ชีค คาเล็ด ซาเยฺด อัล เนฮายาน จะเรียบร้อยเสียก่อน

ทั้งนี้ รูนี่ย์ แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนเรื่องวางแผนหลังแขวนสตั๊ดมาทำงานจัดการทีม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขายอมรับข้อเสนอดาร์บี้ กลับจากสหรัฐอเมริกามาควบตำแหน่งผู้เล่น-โค้ช ในถิ่นไพรด์ ปาร์ค เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว

อ่าน 492 ครั้ง