เปิดโผ5นักเตะ"หงส์แดง"อาจซื้อ & ขายช่วงตลาดหน้าหนาว


เปิดโผ5นักเตะ
มีการคาดหมายว่า ลิเวอร์พูล จะต้องเคลื่อนไหวทำการเสริมทัพในตลาดเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ โจ โกเมซ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บระยะยาว

เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษเมื่อกลางสัปดาห์ เพราะมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า โดยคาดว่าเขาจะพลาดลงสนามช่วงเวลาที่เหลือส่วนใหญ่ประจำซีซั่น หลังเข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โกเมซ อยู่ในระหว่างการพักฟื้นร่างกายเช่นเดียวกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค นั่นทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังเจอเรื่องลำบากใจในการจัดตัวผู้เล่นแดนหลัง

สำหรับ ฟาน ไดจ์ค ก็จะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาส่วนใหญ่ในฤดูกาลนี้เช่นกัน หลังบาดเจ็บ ACL และเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าไปก่อนหน้านี้

สถานการณ์ของ "หงส์แดง" ยังแย่เข้าไปอีกเมื่อ ฟาบินโญ่ บาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง นั่นทำให้กุนซือชาวเยอรมันจะต้องลงตลาดหากองหลังตัวใหม่ในเดือนมกราคมนี้

ก่อนที่ โจ โกเมซ จะได้รับบาดเจ็บ เป็นที่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีแผนที่จะเสริมนักเตะเซ็นเตอร์ในฤดูร้อนหน้า แต่สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว และพวกเขาอาจต้องลงมือโดยเร็วที่สุด

และนี่คือรายชื่อของนักเตะที่ลิเวอร์พูลอาจซื้อ & ขาย ในตลาดเดือนมกราคมนี้

ดาโยต์ อูปาเมคาโน่

แฟนบอลลิเวอร์พูลคงคาดหมายว่าทีมรักจะกลับมาให้ความสนใจ ดาโยต์ อูปาเมคาโน่ ของแอร์เบ ไลป์ซิก โดยเขาคือนักเตะที่ตกเป็นข่าวเมื่อช่วงซัมเมอร์

กองหลังรายนี้เป็นที่ต้องการตัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ด้วยเช่นกัน และอาจมีราคาสูงถึง 50 ล้านปอนด์ หากทีมไหนอยากได้เขาไปร่วมทัพตั้งแต่หน้าหนาวนี้เลย

โอซาน คาบัค

ทางเลือกที่ราคาถูกลงมาอาจจะเป็น โอซาน คาบัค โดยแหล่งข่าวจากประเทศเยอรมนีเผยว่า ชาลเก้ จับนักเตะขึ้นบัญชีขายในราคา 22 ล้านปอนด์

เป็นที่เชื่อว่ากองหลังรายนี้ถูก คล็อปป์ ประเมินฝีเท้าเอาไว้สูงมาก แต่เขายังอายุน้อยและไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเวทีระดับสูงสุดมากเท่าไรนัก

เบน ไวท์

กองหลังทีมไบรท์ตันอาจเป็นเป้าหมายที่ยากเกินตัวลิเวอร์พูลมากไปหน่อย โดย "เดอะ ซีกัลส์" ตีราคาเขาเอาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ ซึ่งนักเตะก็เป็นกำลังสำคัญในทีมของเกรแฮม พอตเตอร์เสียด้วย

หากลิเวอร์พูลจะคว้าลายเซ็นแข้งวัย 23 ปีจากถิ่นเอเม็กซ์ ความน่าจะเป็นคงตกอยู่ที่ซัมเมอร์รอบหน้ามากกว่า

ดิว็อค โอริกี้

การแจ้งเกิดของ ดิโอโก้ โชต้า ทำให้บทบาทของ "มหาเทพโอริกี้" ในถิ่นแอนฟิลด์ ตกลงไปตามลำดับ

แน่นอนว่าเขาคงไม่ค่อยได้รับโอกาสการลงสนามในแดนหน้ามากเท่าไรนัก โดยจนถึงตอนนี้เจ้าตัวเพิ่งได้เล่นไปแค่ 3 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งในจำนวนตัวเลขดังกล่าวไม่มีแมตช์ในพรีเมียร์ ลีกเลย

แชร์ดาน ชากิรี่

บทบาทของ ชากิรี่ ในซีซั่นนี้ได้ตกลงไปเป็นตัวสำรอง โดยช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเขาเริ่มได้รับความไว้วางใจจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ อีกครั้ง

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาการย้ายทีมของ ชากิรี่ ดูจะเป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ล่าสุดเขากลับมาทำงานหนักและมีลุ้นเป็นตัวเลือกให้นายใหญ่ชาวเยอรมัน คาดว่าแข้งรายนี้จะยังไม่ย้ายสังกัดในตลาดรอบใหม่ที่กำลังจะมาถึง

อ่าน 501 ครั้ง