เผยต่างดาวมีโอกาสคว้า"เอ็มบาปเป้" 100 ล้านยูโรก่อนลงเอย"เด็มเบเล่"


เผยต่างดาวมีโอกาสคว้า
ฆาเบียร์ บอร์ดาส อดีตผู้อำนวยการของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าพวกเขาเคยมีโอกาสคว้า คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ในราคา 100 ล้านยูโรแต่สุดท้ายเลือก อุสมาน เด็มเบเล่ แทน

เนย์มาร์ ย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ ปารีส แซต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโรในซัมเมอร์ปี 2017 ทำให้ต้องหานักเตะมาทดแทน

บอร์ดาส อธิบายว่า บาร์ซ่า สั่งให้เช็ค เอ็มบาปเป้ จริงแต่สุดท้ายลงเอยด้วยการดึงตัว เด็มเบเล่ เข้าสู่ทีม เนื่องจาก โรแบร์ต เฟร์นานเดซ เลขาฝ่ายเทคนิคอยากได้ปีกริมเส้นแบบเขามากกว่า

"ตอนที่เรากำลังจะเซ็น เด็มเบเล่ น่ะ, โฆเซป มาเรีย มินเกญา ที่เป็นเอเยนต์โทรมาหาผมว่า เอ็มบาปเป้ ราคาเอื้อมถึงนะ ผมคุยกับ บาร์โตเมว และเขาบอกให้ผมเช็คนักเตะดู" บอร์ดาส ให้สัมภาษณ์กับ เดปอร์ติโบ ลาคอรุนญ่า

"ผมโทรหาพ่อ เอ็มบาปเป้ และเขาบอกผมว่านักเตะจะไม่ย้ายไป มาดริด เพราะที่โน่นมีทั้ง โรนัลโด้, เบนเซม่า และ เบล แต่เขาย้ายมา บาร์ซ่า ได้เพราะ เนย์มาร์ ย้ายออกไป"

"ประธานของ โมนาโก อยากให้เขาเซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า มากกว่าเพราะไม่อยากให้เขาไปเสริมแกร่ง เปแอสเช ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง และอาจปิดดีลกันได้ในราคา 100 ล้านยูโร"

"โรแบร์ต อยากได้ เด็มเบเล่ มากกว่าและ เป๊ป เซกูร่า หนุนหลังเขา เหตุผลที่ชี้แจงก็คือ เอ็มบาปเป้ เล่นเพื่อตัวเองและ เด็มเบเล่ เล่นเพื่อทีม แถมเพราะว่าปีกแบบ เนย์ ย้ายออกไป, โรแบร์ต เลยอยากได้ปีกมากกว่าตัวจบสกอร์"

ถึงแม้ เด็มเบเล่ จะฉายแววดีๆให้เห็นบ้างแต่สุดท้ายก็โดนปัญหาอาการเจ็บรุมเร้าจนได้ลงสนามไปแค่ 82 เกมตลอดช่วงเวลา 3 ปีและยิงได้ 22 ประตูกับอีก 17 แอสซิสต์

"ต่างดาว" ควักไป 105 ล้านยูโรเพื่อดึงปีกเลือดน้ำหอมมาร่วมทีม นอกเหนือจากนี้ยังมีโบนัสรวมแล้วสูงถึง 40 ล้านยูโรอยู่ในสัญญาด้วย

ส่วนทางด้าน เอ็มบาปเป้ นั้นทำผลงานดีต่อเนื่องผ่านการคว้าแชมป์กับ เปแอสเช หลายรายการรวมถึงช่วยฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกด้วยการยิงประตูในนัดชิงชนะเลิศ

อ่าน 494 ครั้ง