เผยแฮ็กเกอร์เข้าถึงข้อมูลลับเป้าหมายเสริมทัพผี


เผยแฮ็กเกอร์เข้าถึงข้อมูลลับเป้าหมายเสริมทัพผี
รายงานระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ป่วนหนักเลยเพราะแฮ็กเกอร์ที่เจาะเข้าระบบของสโมสร ยังเข้าถึงข้อมูลลับเรื่องแมวมองและเป้าหมายเสริมทัพด้วย โดยที่ตลาดซื้อขายใกล้จะกลับมาเปิดอีกครั้ง

สัปดาห์นี้มีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โดนเรียกค่าไถ่หลักหลายล้านปอนด์ จากแฮ็กเกอร์ที่เจาะเข้าระบบของสโมสรได้

แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเรียกตัวผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแก้ปัญหานี้ ถึงอย่างนั้นเชื่อว่าแฮ็กเกอร์ยังคงเข้าถึงข้อมูลได้ หลังหน่วยงานความมั่นคงทางไซเบอร์ของอังกฤษยืนยันว่ากำลังช่วยสโมสรอยู่

แล้วรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าแฮ็กเกอร์ยังเข้าถึงข้อมูลลับ ที่เกี่ยวข้องกับนักเตะเป้าหมายรวมถึงข้อมูลภารกิจของแมวมองในตอนนี้

ระบบอีเมลของ "ปีศาจแดง" ถูกระงับโดยแฮ็กเกอร์มานานกว่าสัปดาห์นึงแล้ว ส่งผลกระทบต่อเครือข่ายแมวมองทั่วโลกของพวกเขา

นั่นอาจส่งผลกระทบหนักต่อการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะตลาดซื้อขายเดือนมกราคมกำลังจะเริ่มต้นในอีกไม่ถึง 5 สัปดาห์และยังอยู่ในช่วงวางแผนล่วงหน้าสำหรับตลาดซื้อขายตอนซัมเมอร์ด้วย

พวกเขาเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับนักเตะที่เป็นเป้าหมายทั้งระยะสั้นและยาวไว้ในระบบ นอกเหนือจากนี้ข้อมูลสำคัญรวมถึงข้อมูลส่วนตัวของนักเตะในทีมอาจตกเป็นเป้าหมายด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนกรานว่าข้อมูลของแฟนบอลไม่ได้ถูกเจาะโดยแฮ็กเกอร์ แต่พวกเขาอาจโดนปรับเงิน 9 ล้านปอนด์, 18 ล้านปอนด์หรือเงิน 2 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำปีจากองค์กรอิสระ (Information Commissioners Office) หากการโจมตีครั้งนี้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของแฟนบอล

อ่าน 492 ครั้ง