สิงห์ยืนยันปลด"แลมพาร์ด"ผลงานไม่เป็นดั่งหวัง


สิงห์ยืนยันปลด
เชลซี ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากการเป็นกุนซือเรียบร้อบแล้วหลังผลงานไม่เป็นไปอย่างที่หวัง

ช่วงที่ผ่านมาผลงานของ เชลซี ไม่สู้ดีเลยโดยแพ้ไปถึง 5 เกมจาก 8 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกและลงมารั้งอันดับ 9 ของตาราง ถึงแม้จะเคยมีช่วงฟอร์มหรูอยู่หัวแถวของตารางมาก่อน

แล้วชัยชนะเหนือ ลูตัน ทาวน์ ในเกมเอฟเอ คัพเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ไม่เพียงพอต่อการเซฟตำแหน่งของอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ

เชลซี ปล่อยแถลงการณ์ยืนยันการปลด แลมพาร์ด โดยบอกว่าผลงานช่วงที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามที่สโมสรคาดหวังเอาไว้

การตัดสินใจปลด แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งในวันนี้ (จันทร์) ทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมรายที่ 10 ที่โดนตะเพิดภายใต้ยุคของ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม

"นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับสโมสรเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ผมมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ แฟรงค์ ที่ยอดเยี่ยมและเคารพเขาเป็นอย่างยิ่ง" อับราโมวิช กล่าว

"เขาเป็นคนที่มีความซื่อตรงอย่างยิ่งและจรรยาในการทำงานอันเต็มเปี่ยม ยังไงก็ตามเราเชื่อว่าการเปลี่ยนผู้จัดการทีมคือสิ่งที่ดีที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบัน"

"ในฐานะตัวแทนของทุกคนที่สโมสร, บอร์ดบริหารและโดยส่วนตัวผมเอง ผมอยากขอบคุณ แฟรงค์ กับงานของเขาในฐานะเฮดโค้ชและขอให้เขาโชคดีกับทุกความสำเร็จในอนาคต"

"เขาเป็นสัญลักษณ์สำคัญของสโมสรอันยอดเยี่ยมแห่งนี้และสถานะของเขาจะไม่เปลี่ยนไป เขาจะได้พบกับการต้อนรับอันอบอุ่นกลับสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อยู่เสมอ"

แลมพาร์ด เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ เชลซี ในฤดูกาลก่อนและมีผลงานที่น่าประทับใจหลังเข้าถึงเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศและได้ตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก แม้ทีมโดนห้ามเสริมทัพ

กระนั้นให้หลังจากทุ่มเงินไปมากกว่า 200 ล้านปอนด์เพื่อเสริมนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผลงานกลับไม่เป็นไปตามที่หวังและตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 11 แต้ม

สำหรับคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจากเขานั้นจะเป็น โธมัส ทูเคิ่ล ที่เพิ่งว่างงานหลังโดน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปลดเมื่อเร็วๆนี้

กุนซือชาวเยอรมันได้ตอบตกลงที่จะเข้ามารับไม้ต่อแล้ว เหลือเพียงแค่ดำเนินตามขั้นตอนให้เสร็จเรียบร้อยก่อนประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

อ่าน 500 ครั้ง