ลือราชันตัวเต็งสอย"อลาบา"หลังสิงห์ไม่สู้ค่าเหนื่อย


ลือราชันตัวเต็งสอย
อีเอสพีเอ็น รายงานว่า เรอัล มาดริด เป็นเต็งจ๋าที่จะได้ ดาวิด อลาบา ไปร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว ภายหลัง เชลซี ไม่สู้ค่าเหนื่อยของกองหลัง บาเยิร์น มิวนิค

แข้งวัย 28 ปีกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์และปฏิเสธสัญญาใหม่ 5 ปีจาก บาเยิร์น ที่มีมูลค่าราวๆ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์รวมโบนัส

มาดริด ทำการพูดคุยกับ อลาบา มาตั้งแต่เดือนก่อนและเชื่อกันว่าใกล้ที่จะได้ดาวเตะทีมชาติออสเตรียร่วมทีม ด้วยสัญญา 4 ปีมาพร้อมกับสัญญามูลค่าเกือบ 400,000 ปอนด์ต่อวีก

สโมสรอื่นที่ให้ความสนใจในตัว อลาบลา นั้นจำเป็นต้องยื่นข้อเสนอในระดับเดียวกันเพื่อร่วมวงลุ้น แต่จนถึงตอนนี้ เชลซี ไม่อยากทุบเพดานค่าเหนื่อยของพวกเขา โดยปัจจุบัน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ รับค่าเหนื่อยมากสุดอยู่ที่ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เชื่อกันว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจอยากได้ตัว อลาบา ด้วยเหมือนกัน แต่ก็ล้มเลิกแผนการไปเพราะเหตุผลเดียวกัน

"สิงห์บลูส์" มองถึงการเสริมเกมรับในช่วงซัมเมอร์นี้และมีการตามเช็คฟอร์มของ ดาโยท อูปาเมกาโน่ กองหลัง เอร์แดบ ไลป์ซิก ที่มีค่าฉีกสัญญา 38 ล้านปอนด์

เชลซี ยังมองถึงการใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาของ ธิอาโก้ ซิลวา ออกไปอีกปีนึง นอกนั้น โธมัส ทูเคิ่ล ยังไม่ได้ตัดสินใจให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ฟิกาโย่ โทโมรี ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่

อ่าน 494 ครั้ง