ต่างดาวจ่ายโบนัส"เดมเบเล่"ลงครบ 100 นัดค่าตัวรวม 140 ล้านยูโร


ต่างดาวจ่ายโบนัส
มีการเปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า ต้องจ่ายโบนัสค่าตัวของ อุสมาน เด็มเบเล่ ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่มอีก 5 ล้านยูโร หลังนักเตะลงสนามครบ 100 นัด ซึ่งจะทำให้ค่าตัวรวมของเขาอยู่ที่ 140 ล้านยูโร

แข้งวัย 23 ปี ย้ายจาก "เสือเหลือง" มาร่วมทัพ "ต่างดาว" ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 105 ล้านยูโร ทว่าเขาต้องมาเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งจนไม่ได้ลงสนามต่อเนื่องนักตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ถึงอย่างไรก็ตามในซีซั่นนี้เจ้าตัวเริ่มมีสภาพร่างกายดีขึ้นและได้ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 26 นัดในทุกรายการ ก่อนจะได้ลงครบนัดที่ 100 ให้กับทีมด้วยการลงเป็นตัวสำรองในเกมที่ทีมของเขาถล่ม อลาเบส 5-1 เมื่อคืนวันเสาร์

จากรายงานของสื่อเยอรมันอย่าง Kicker เปิดเผยว่าการลงสนามดังกล่าวทำให้หนึ่งในเงื่อนไขแอดแอนของนักเตะทำงาน และพวกเขาต้องจ่ายโบนัสให้กับสังกัดเก่าของนักเตะเพิ่มอีก 5 ล้านยูโร ซึ่งเมื่อร่วมแล้วตอนนี้ค่าตัวรวมของนักเตะจะอยู่ที่ 140 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตามตอนนี้ เด็มเบเล่ ยังเป็นแค่นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นสถิติอันดับสองรองจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่พวกเขาจ่ายไปแล้วที่ 145 ล้านยูโร

ทว่าก็ยังมีโอกาสที่แข้งชาวฝรั่งเศส จะแซงขึ้นไปเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดเพราะจากรายงานของสื่อเผยว่าจากเงื่อนไขเบ็ดเสร็จจะทำให้ค่าตัวของ เด็มเบเล่ รวมแล้วอยู่ที่ 148 ล้านยูโร

อ่าน 495 ครั้ง