ผีประกาศ"กรีนวูด"ขยายสัญญาถึงปี 2025


ผีประกาศ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศข่าวดีว่า เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งทำการต่อสัญญายาวๆไปจนถึงปี 2025 เป็นที่เรียบร้อย

ดาวเตะวัย 19 ปีเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เองและผ่านการลงสนามมาแล้วถึง 82 นัด อีกทั้งยังเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของสโมสรที่ยิงในเวทียุโรป

แล้ว กรีนวูด ก็จะได้อยู่ลาตาข่ายให้กับ "ปีศาจแดง" ไปอีกนานๆเมื่อทำการสะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2025 โดยมาพร้อมกับอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปีนึงตามสูตร

"เมื่อคุณย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุ 7 ขวบ, คุณฝันว่าสักวันจะได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ ผมทุ่มเทอย่างหนักเพื่อมาถึงระดับนี้และ 2 ปีที่ผ่านมาก็สุดยอดมาก ยังมีอีกหลายสิ่งที่ผมอยากประสบความสำเร็จในฟุตบอลและผมรู้ว่าที่นี่มีสภาพแวดล้อมเหมาะต่อตัวผม" กรีนวูด กล่าว

"ผมรู้ว่าผมจะก้าวหน้าขึ้นทุกวันด้วยแรงสนับสนุนจากผู้จัดการทีม, สตาฟฟ์โค้ชและนักเตะยอดเยี่ยมหลายคนให้ผมได้เรียนรู้ ตัวผมรวมถึงทีมนี้ยังมีอะไรมากกว่านี้อีกเยอะ และผมก็ทุ่มเทอย่างหนักทุกสัปดาห์เพื่อช่วยให้ทีมพบความสำเร็จ"

"ผมอยากตอบแทนสโมสรจากที่ทุกคนคอยสนับสนุนผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา และแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง"

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมกล่าวว่า "เมสัน เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์แสนวิเศษและเป็นตัวอย่างที่ดีของผลผลิตจากอคาเดมี่เรา"

"ฤดูกาลนี้เข้าก้าวหน้าขึ้นเยอะเลยนะ, แสดงให้เห็นถึงการเติบโตและการปรับฟุตบอลของเขา ทำให้เราได้เห็นเข้ากลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของประเทศ"

"ขณะที่คนภายนอกมักจะลืมไปว่า เมสัน เพิ่งอายุแค่ 19 แต่นี่เป็นหน้าที่ของโค้ชในการทำให้เขาเติมเต็มพรสวรรค์และทุกก้าวที่เราเดินหน้าไปนั้นคือการช่วยให้เขาเดินตามเส้นทางดังกล่าว"

"เมสัน เป็นแข้งพรสวรรค์โดยธรรมชาติและมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม เรารู้ว่าเขาจะมีความสำคัญกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ขนาดไหนตลอดหลายฤดูกาลถัดจากนี้"

จนถึงตอนนี้ กรีนวูด ยิงประตูรวมทั้งหมดแล้ว 21 ลูกและล่าสุดก็เพิ่งทำประตูมาในเกมเอฟเอ คัพรอบ 4 ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล

กระนั้นผลงานในลีกฤดูกาลนี้ของ กรีนวูด ยังไม่เปรี้ยงปร้าง หลังเป็นตัวจริงไป 12 เกมและยิงได้แค่ลูกเดียว

อ่าน 494 ครั้ง