สื่อปูด"วาน-บิสซาก้า"หนีเล่นคองโกถ้ายังถูกเมินติดธงสิงโต


สื่อปูด
The Athletic สื่อดังแดนผู้ดีออกมาเปิดเผยว่า อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมถอดใจล้มเลิกความหวังติดธง "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษแล้วหันไปเล่นให้ทีมชาติดีอาร์ คองโก แทน ถ้ายังไม่ได้รับโอกาสจากแกเร็ธ เซาธ์เกต อีกในเดือนนี้

วาน-บิสซาก้า ยังไม่ได้ประเดิมสนามเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ โดยครั้งเดียวที่เขาถูกเรียกตัวเมื่อสิงหาคม 2019 ก็มีอันต้องถอนตัวออกจากทีมไปอีก

แม้ วาน-บิสซาก้า จะโชว์ผลงานน่าประทับใจให้ทีมปิศาจแดง แต่ดูเหมือนว่าคู่แข่งในตำแหน่งแบ็กขวาของทีมชาติอังกฤษแข็งโป้กมาก เมื่อมีทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, คีแรน ทริปเปียร์, รีซ เจมส์ และไคล์ วอล์คเกอร์

The Athletic รายงานว่า ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมีนาคมนี้ จะเป็นฟางเส้นสุดท้าย ถ้าหากวาน-บิสซาก้า ยังถูกเมินอยู่ เขาจะตัดสินใจเบนเข็มหันไปเล่นให้ดีอาร์ คองโก แทน

แข้งวัย 23 ปี เกิดในอังกฤษ แต่มีเชื้อสายคองโกเลส เคยผ่านการเล่นในระดับเยาวชนมาแล้วทั้ง 2 ชาติ

วาน-บิสซาก้า เคยเล่นให้ทีมชาติดีอาร์ คองโก 1 นัด ในทีมชุดยู-20 เมื่อปี 2015 แต่จากนั้นเขาเลือกเล่นให้ทีมขาติอังกฤษ ในระดับเดียวกัน และในระดับยู-21

ทั้งนี้ เซาธ์เกต เตรียมประกาศรายชื่อลูกทีมชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันที่ 18 มีนาคมนี้ ก่อนจะพบซาน มาริโน่, อัลเบเนีย และโปแลนด์ ต่อไปในช่วงปลายเดือน

อ่าน 494 ครั้ง