"ลูกชายซาเวจ"เซ็นสัญญาอาชีพกับผีแล้ว


ชาร์ลี ซาเวจ ได้ตามรอย ร็อบบี้ ซาเวจ พ่อของเขาด้วยการเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

มิดฟิลด์วัย 17 ปีหวังว่าจะไปได้ไกลยิ่งกว่าพ่อของเขาในสมัยที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยการแทรกขึ้นชุดใหญ่ให้ได้และตั้งใจจะทุ่มเทเพื่อสร้างผลงานให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ประทับใจ

ร็อบบี้ ซาเวจ ไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" เลยหลังย้ายเข้าสู่สโมสรในปี 1991 ทำให้เขาย้ายออกไปเล่นกับทีมอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้, เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ และ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส แทน

ชะตาของ ร็อบบี้ แตกต่างจากเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของคลาส ออฟ 92 อันโด่งดัง

ทางด้าน ชาร์ลี เองได้กล่าวขอบคุณครอบครัวและเพื่อนฝูงที่เป็นกำลังใจจนเขาได้รับสัญญาอาชีพจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และตั้งใจจะประสบความสำเร็จให้ได้

"ยินดีที่ได้สัญญาอาชีพฉบับแรกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ผมอยากขอบคุณเพื่อนทุกคน, ครอบครัวและทุกคนที่ @neweraglobalsports สำหรับกำลังใจ ต้องทุ่มเทกันต่อไป" ชาร์ลี กล่าวผ่านทวิต

ชาร์ลี ย้ายเข้าสู่อคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนกรกฎาคม 2019 และเขายังผ่านการติดทีมชาติเวลส์รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาแล้ว

เขาได้รับสัญญาอาชีพหลังมีผลงานโดดเด่นในการเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางให้ทีมยู-18 ในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 2 ประตูและแอสซิสต์ 5 หนจากการลงสนาม 17 เกม

อ่าน 492 ครั้ง