ลาปอร์ต้าเสนอสัญญา 3 ปีรั้ง"เมสซี่"แต่ลดค่าเหนื่อยลง


ลาปอร์ต้าเสนอสัญญา 3 ปีรั้ง
อีเอสพีเอ็น สำนักข่าวชื่อดัง รายงานว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์เซโลน่า กำลังยื่นข้อเสนอยาว 3 ปีให้ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์คนเก่งเพื่อรั้งตัวเอาไว้กับทีมต่อไป

ดาวเตะวัย 33 ปี กำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และยังไม่ได้ตกปากรับคำฝากอนาคตเอาไว้กับทีมที่เขาอาศัยมาตั้งแต่ปี 2000 ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยากได้ตัวไปร่วมทัพ

รายงานเผยว่า ลาปอร์ต้า ที่เพิ่งชนะเลือกตั้งเข้ามารับงานเมื่อเดือนก่อน หวังจะโน้มน้าวให้ เมสซี่ อยู่กับ "ต่างดาว" ต่อไป โดยยื่นข้อเสนอยาว 2 ปี พ่วงออปชั่นต่ออีก 1 ปีให้พิจารณา

กระนั้น ข้อเสนอดังกล่าวจะบังคับให้กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ต้องลดค่าเหนื่อยรวมของตัวเองลงมา เพราะลาปอร์ต้า ยอมรับว่าตอนนี้สโมสรคงไม่มีปัญหาจ่ายค่าเหนื่อยรวม 65 ล้านปอนด์ต่อปีเพราะมีหนี้มหาศาลกว่า 629 ล้านปอนด์

แนวทางที่บาร์ซ่า พยายามดำเนินการให้เมสซี่ ยอมต่อสัญญาออกไปนั้น คือการขยายระยะเวลาของสัญญาให้นานขึ้น เพื่อชดเชยกับการที่เขาจะต้องยอมลดค่าจ้างลงเป็นตัวเลขที่สูงจากค่าเหนื่อยในปัจจุบัน

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมสซี่ เคยส่งสัญญาณว่าเขาอยากต่อสัญญาแบบปีต่อปี เพราะอยากให้เป็นไปตามความรู้สึกของตัวเองรวมถึงต้องการทราบแนวทางการบริหารงานของสโมสรก่อน

อ่าน 494 ครั้ง